Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Văn hóa làm việc của người Nhật – lao động cần biết

Thảo luận trong 'Rao vặt miền bắc' bắt đầu bởi Lucky, 11/9/19.

  1. Lucky
    Offline

    Lucky Active Member
    • 1/6

    Bài viết:
    7
    Khi đi XKLĐ Nhật Bản, ngoài việc phải tìm hiểu về đất nước con người Nhật Bản thì các bạn thực tập sinh cũng cần phải tìm hiểu về văn hóa làm việc của người Nhật Bản. Mục đích của việc làm này là nhằm giúp cho các bạn thực tập sinh sớm thích nghi với môi trường làm việc của người Nhật Bản. Chính vì vậy, trong nội dung bài viết này, Công ty xuất khẩu Nhật Bản uy tín JVNET sẽ chia sẻ đến các bạn một số điều thú vị về văn hóa làm việc của người Nhật.



    [​IMG]





    1. Luôn luôn đúng giờ

    Khác với thói quen “cao su” thời gian của người Việt, người Nhật Bản rất chính xác về thời gian. Điều đó được thể hiện rõ nhất trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật. Khi đi làm việc hoặc đến các cuộc hẹn, họ thường đến sớm 5-15 phút để chuẩn bị. Trong trường hợp, họ có việc gấp ngoài ý muốn họ sẽ gọi điện báo trước người hẹn.

    Do vậy, trong công việc, các bạn thực tập sinh Nhật Bản cần phải tuân thủ thời gian làm việc tại nơi xí nghiệp . Bạn nên đến sớm trước thời gian làm việc khoảng 15 phút để có sự chuẩn bị tốt nhất cho một ngày làm việc mới hiệu quả và chủ động.

    2. Tôn trọng cấp trên

    Phần lớn những bạn đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản sẽ chịu sự quản lý của xí nghiệp hoặc công ty tiếp nhận. Vì vậy, khi đi xuất khẩu lao đông sang Nhật Bản, bạn cần phải tôn trọng cấp trên và tuân theo sự chỉ dẫn của người quản lý bộ phận.

    3. Coi trọng các mối quan hệ xã hội

    Người Nhật rất coi trọng những mối quan hệ. Họ thường duy trì bằng cách thường xuyên gọi điện thoại, gặp gỡ trực tiếp hoặc gửi email,…Vì vậy, nếu bạn muốn có quan hệ tốt tại đất nước mặt trời mọc. Bạn hãy học hỏi người Nhật Bản nhé. Hãy chủ động duy trì các mối quan hệ xã hội, đừng chỉ liên lạc với nhau khi có công việc cần giúp đỡ.

    4. Tôn trọng hoạt động của tập thể

    Khi có hoạt động chung của tập thể thì bạn nên chủ động và tích cực tham gia. Một số công ty tổ chức hô khẩu hiệu và tập thể dục mỗi sáng. Nhằm mục đích giúp cho lao động có tinh thần thoải mái nhất trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới.

    Thực tế, thì đã có một số trường hợp thực tập sinh Việt Nam phải về nước sớm. Vì lý do có thái độ chống đối hoặc không tôn trọng người quản lý , vi phạm quá nhiều lần các quy định tại nơi làm việc,…Đây là điều mà không một lao động nào mong muốn. Chính vì vậy, khi đi XKLĐ Nhật Bản, các bạn thực tập sinh cần phải tuân theo những nội quy, quy định tại nơi làm việc để hoàn thành tốt thời gian lao động ở Nhật.

    >> Tìm hiểu thêm thông tin về đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản mới nhất lương cao, xuất cảnh 2020
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)