Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Top 10 món ăn đường phố Trung Quốc không thể cưỡng lại

Thảo luận trong 'Tuyển dụng việc làm' bắt đầu bởi chaucaphu, 3/4/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    96
    Ở Trung Quốc, trừ các món ăn nổi tiếng đắt đỏ trong nhà hàng khách sạn, các món ăn đường phố tuy rẻ nhưng không kém cạnh chút nào về hương vị và độ nổi danh. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 10 món ăn đường phố ngon nhất Trung Quốc để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du lịch Trung Quốc của mình nhé.


    1. Bánh quẩy

    Bánh mì dài được chiên, hay còn gọi là quẩy ở Trung Quốc, được xem như bữa sáng hàng đầu của người dân phổ thông ở Trung Quốc. Không chỉ có vị rất đặc biệt mà nó còn thường là một món ăn được phục vụ đa dạng linh hoạt trong các nhà hàng Trung Quốc cho bữa sáng.

    Bánh quẩy ở Trung Quốc thường được dùng với một ly sữa đậu nành nóng hổi, vị mặn của bánh,vị ngọt dịu của sữa và cảm giác ấm bụng sau khi ăn, hương vị tuyệt vời giúp ta có một tâm trạng thoải mái vào thời điểm bắt đầu một ngày mới.


    2. Bánh mì kẹp thịt hầm (nhục giáp mô)

    Món ăn đặt trưng của Trung Quốc được cho là đã bắt đầu xuất hiện ở tỉnh Thiểm Tây từ 2.000 năm trước. Giờ đây, món bánh này phổ biến trên khắp đất nước Trung Quốc. Thịt lợn được sử dụng trong món nhục giáp mô được hầm với rất nhiều loại gia vị, kẹp vào bánh mì ăn với các loại rau ghém, ớt xanh và hạt tiêu, cuối cùng là tưới một muỗng nước hầm thịt nóng hôi hổi lên.

    Hương vị của món bánh tùy thuộc vào công thức hầm thịt riêng của từng cửa hàng, vì thế, thực khách có lẽ phải ăn nhiều tiệm khác nhau để xác định vị mà mình thích nhất.


    3. Kẹo hồ lô

    Món này xuất hiện từ thời nhà Tống, theo truyền thuyết thì đó vốn là phương thuốc của thái y cho một sủng phi của hoàng đế Tống Quang Tông

    Những quả táo gai được tẩm trong nước đường đun nóng màu đỏ rực rỡ được xiên thành chuỗi dài đã trở thành kí ức trẻ thơ của bao nhiêu thế hệ người Trung Quốc.


    4. Xiên que

    Những miếng thịt được xiên trên thanh tre mỏng, ướp với gia vị như bột ớt, muối, bột thì là, nước tương… sau đó kết hợp với các loại rau củ quả, cuối cùng đem nướng trên than hoa cho chín kỹ. Mùi hương tỏa ra thơm phức từ hàng xiên que ắt hẳn sẽ khiến bạn phải dừng chân đấy.


    5. Đậu phụ thối

    Bạn có thể hình tượng món này như mắm tôm của Việt Nam. Người nước ngoài rất khó thưởng thức món này bởi mùi thum thủm khá nặng mùi đặc trưng của nó. Tuy nhiên hầu hết những tín đồ của món ăn này lại cho rằng đậu phụ càng nặng mùi thì càng ngon.

    Đây cũng được coi như một thử thách với khách du lịch nước ngoài khi đến với Trung Quốc. Kinh nghiệm để thưởng thức món này cho người mới ăn lần đầu là “bạn hãy nếm món này vào lúc bị nghẹt mũi”

    Thọng thường, đậu phụ thối sẽ được bày bán ở các con phố ấm thực Trung Quốc chứ không được bày bán tràn lan vì mùi vị đặc trưng của mình.


    6. Malatang

    Malatang nghĩa là cay – tê – nóng, tên gọi trực quan diễn tả những vị chính của món lẩu xiên đường phố đặc trưng của Trung Quốc. Thay vì ăn lẩu trong những nhà hàng, người Trung Quốc có thể đơn giản thưởng thức món này ngay tại lề đường.

    Có rất nhiều loại thực phẩm để lựa chọn và được xiên thành từng loại riêng như thịt, các loại rau, hải sản, đậu phụ… Tất cả sẽ được nhúng trong nồi nước lẩu cay nóng thơm lừng mùi gia vị rất đặc trưng. Món này được đặc biệt ưa chuộng khi thời tiết rét lạnh.


    7. Bánh hành chiên

    Nếu đi bộ ở đường phố Trung Quốc, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những người bán hàng đang đứng mải miết chiên bánh cạnh một chảo dầu khổng lồ, và rất có thể chiếc bánh hình tròn vàng rộm bạn trông thấy chính là bánh hành chiên đấy.

    Phần “bánh” được làm từ trứng tráng mỏng, rắc lên trên một số loại nhân tùy lựa chọn của thực khách như rau, hành, sốt, ớt, xúc xích rồi thêm bánh mì giòn vào giữa. Bánh chiên là một loại đồ ăn nhẹ phổ biến, hầu như mỗi góc đường đều có một quầy. Mỗi phần ăn được đặt trong một chiếc đĩa giấy để thực khách tiện cầm theo.


    8. Bánh bao hấp

    Cũng giống như Việt Nam, bánh bao cũng là một món ăn đường phố phổ biến ở Trung Quốc. Lớp bột bánh bên ngoài bọc lớp nhân hấp dẫn như thịt lợn nướng, rau và hấp trong khay hấp làm bằng tre. Khi chín bánh có lớp vỏ mềm và phần nhân ngon ngọt, là món ăn nhanh, nhẹ giúp bạn lửng bụng khi đang đói mà lại không có nhiều thời gian.


    9. Mì

    Mì là món ăn đặc trưng, tiêu biểu của ẩm thực Trung Quốc, nên cũng không có gì lạ khi mì được phục vụ cho thực khách khắp nơi, từ quán ăn lề phố cho đến những nhà hàng cao cấp.

    Trung Quốc là thiên đường của các loại mì, và bạn có thể ăn từ ngày này qua ngày khác mà không thấy chán vì có quá nhiều hương vị để thử. Thông thường mì sẽ ăn kèm với thịt, các món muối chua như đậu đũa, thân rau muống.


    10. Nước ép trái cây nóng

    Cuối danh sách là một món giải khát đặc trưng cảu Trung Quốc, sau khi đã ăn no nê rồi thì hãy tìm thức uống giải khát nào. Nếu bạn đã quen với những ly nước ép mát lạnh thì hẳn bạn sẽ cảm thấy thích thú với một ly nước quả ép ấm nóng vào mùa đông, những khi trời lạnh đến -12 độ. Món nước ép này được thêm đường phèn nên có vị ngọt thanh dịu.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)