Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Tiêu chuẩn để bố mẹ tìm gia sư dạy vật lý cho con

Thảo luận trong 'Tuyển dụng việc làm' bắt đầu bởi thanhluantm, 19/10/16.

  1. thanhluantm
    Offline

    thanhluantm Active Member
    • 16/23

    Bài viết:
    329
    Rất nhiều bạn trẻ từ khi còn đi học đã chọn cho mình một công việc làm thêm tưởng chừng như rất nhàn rỗi đó là làm gia sư. Nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể trở thành một người gia sư giỏi dù là những bạn học ngành sư phạm hay gia sư sư phạm. Riêng muốn làm gia sư môn lý lại càng khó hơn bởi môn lý là một môn khoa học tự nhiên, nó mang những đặc trưng riêng biệt. Người gia sư môn lý phải là người giỏi thật giỏi môn đó.

    Vậy như thế nào là một gia sư giỏi? Tiêu chuẩn của một gia sư môn lý là gì?

    Đây là vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc khi có ý định thuê gia sư môn lý.
    Thế nào là một gia sư giỏi?
    Điều đầu tiên và quan trọng nhất cho một người Gia sư Vật Lý lớp 9 là phải có kiến thức. Muốn trở thành một gia sư giỏi một môn học nào chúng ta cần phải nắm chắc những kiến thức cơ bản của môn học đó và có một phương pháp đọc hiểu của riêng chúng ta về môn học này.
    Thứ hai, một gia sư giỏi dù không phải là một giáo viên nhưng chúng ta cũng nên có sự yêu mến đối với công việc này. Chỉ khi bạn yêu mến hay cảm thấy thích thú với công việc nào đó bạn mới có thể hoàn thành công việc đó một cách xuất sắc và có thể nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn.
    Một gia sư giỏi không nhất thiết là phải học xuất sắc môn học bạn chọn để gia sư. Nhưng bạn cũng phải có sự yêu mến môn học này. Như vậy bạn mới có thể truyền cảm hứng về môn học cho học sinh của mình. Gia sư Vật lý lớp 8 Như thế việc học và dạy sẽ dễ dàng hơn. Khi học sinh đã có cảm hứng về môn học tự nhiên cũng sẽ thích thú với môn học này và sẽ cố gắng nhiều hơn.
    gia sư môn vật lý

    Khi làm gia sư bạn cũng cần nhận thức về trách nhiệm của mình đối với học sinh. Bạn vừa là người hướng dẫn đồng thời cũng là người theo sát từng bước tiến bộ của học sinh.
    Một gia sư giỏi cần phải nắm bắt được những yêu cầu của học sinh, phát hiện ra những điểm mạnh điểm yếu của học sinh trong môn học này. Từ việc biết được những yêu cầu của học sinh bạn có thêt lên kế hoạch và phương pháp hướng dẫn phù hợp nhật đối với học sinh của mình.
    Bạn cần có phương pháp dạy tốt để tương tác với học sinh, biết thời điểm nào đúng để kết thúc bài học. gia sư vật lý lớp 7 Sau khi kết thúc bài cần định hướng những gì ở bài học tiếp theo để sau đó học sinh có thể tiếp thu bài một cách hiệu quả hơn.
    Để trở thành một gia sư giỏi không nhất thiết phải giỏi tất cả nhưng mỗi yếu tố trên đều là cần thiết cho bạn hoàn thiện hơn trong công việc gia sư của mình.

    Tiêu chuẩn của một gia sư môn lý là gì?

    Điều đầu tiên, bạn phải muốn đi gia sư môn lý.
    Dù bạn có giỏi thế nào, đã từng đi gia sư bao nhiêu năm nhưng thật sự bạn không muốn đi dạy thì không có cách nào bạn có thể làm tốt và đầu tư tâm huyết công sức cho nó được. Đây là trường hợp một số phu huynh thấy thông tin gia sư trong danh sách gia sư và muốn chọn gia sư đó. Nhưng gia sư đó không muốn đi dạy . Đây là lời khuyên dành cho phụ huynh.
    Thứ hai, khả năng truyền đạt và kinh nghiệm làm gia sư môn lý.
    Đây là yếu tố được đề cao thứ 2. Khả năng truyền đạt làm lên sự khác nhau giữa người học và người giảng bài. Bạn có 10 phần nhưng nếu chỉ có thể truyền đạt được 2 thì tất cả cái học sinh nhận được chỉ là 2 phần. Nhưng nếu một người kiến thức chỉ có 7 mà truyền đạt được cả 7 phần cho học sinh thì đó là một thành công.
    Kinh nghiệm là bằng chứng sống còn để thấy rằng bạn đã từng thành công và là nền tảng cho sự tin tưởng.
    Thứ ba, kiến thức.
    Yếu tố nền tảng cuối cùng bổ xung hoàn thiện cho 1 điều kiện cần trên. Kiến thức là điều kiện đủ khép lại.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)