Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Thắt lưng buộc bụng, Toyota và Honda cắt bớt model xe

Thảo luận trong 'Rao vặt miền bắc' bắt đầu bởi HoangTrung, 17/5/19.

  1. HoangTrung
    Offline

    HoangTrung Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    254
    Hai hãng xe lớn của Nhật Bản tuyên bố sẽ áp dụng chính sách “thắt lưng buộc bụng” trong các năm tới nhằm giảm chi phí, đồng thời dồn tiền cho sản xuất xe điện.
    Đọc thêm: Xem thêm
    [​IMG]
    Hãng tin Reuters dẫn lời đại diện của Toyota cho biết công nghệ mới tốn kém chi phí đang tạo áp lực lớn khiến hãng phải “thắt lưng buộc bụng”, trong khi Honda sẽ cắt bớt model xe để giảm chi phí sản xuất.
    [​IMG]
    “Năm ngoái, mức giảm chi phí của chúng tôi vẫn chưa thực sự hiệu quả. Chúng tôi cần tìm ra cách mới để cắt giảm chi phí trong năm nay”, giám đốc tài chính Koji Kobayashi của Toyota nói với Reuters.
    [​IMG]
    Ông Koji Kobayashi cho biết phát triển công nghệ mới đòi hỏi vốn đầu tư rất lớn, đồng thời chi phí cho R&D cũng khiến các biện pháp cắt giảm chi phí trở nên khó khăn hơn.
    [​IMG]
    Koji Kobayashi khẳng định Toyota sẽ “tiết kiệm từng đồng xu”, và quan điểm này sẽ áp dụng vào tất cả hoạt động kinh doanh của hãng.
    [​IMG]
    Trong khi đó, CEO Honda Takahiro Hachigo khẳng định hãng sẽ giảm số model xe xuống chỉ bằng 1/3 so với hiện nay, đồng thời giảm 10% chi phí sản xuất toàn cầu và dồn tiền cho khâu R&D trong 5 năm tới.
    [​IMG]
    “Chúng tôi nhận ra rằng các model và biến thể xe đã tăng chóng mặt trong thời gian qua. Việc này ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của chúng tôi”, ông Takahiro Hachigo nói với báo giới.
    - Tiết kiệm nhiên liệu: cùng một quãng đường di chuyển xe số sàn thường có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn xe số tự động, nguyên nhân là do hộp số của xe số tự động có thêm hệ thống bơm thủy lực cung cấp áp lực dầu cho bộ ly hợp. Tuy nhiên ngày nay một số mẫu xe tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn xe số sàn nhờ ứng dụng các kỹ thuật hiện đại.
    - Nhược điểm: xe số sàn yêu cầu người lái phải phối hợp thuần thục cả tay và chân nếu không xe dễ bị tắt máy. Lái xe số sàn ở những nơi có mật độ giao thông cao cũng làm tài xế mệt mỏi vì liên tục đạp côn.
    Xe số tự động (Automatic Transmission)
    - Dễ lái hơn xe số sàn: tài xế chỉ cần nhả chân phanh và nhấn ga xe sẽ di chuyển một cách dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng trong phố nơi có mật độ giao thông đông đúc. Hộp số tự động không cần chân côn nên sẽ không xảy ra tình trạng tắt máy vì lỡ quên nhả côn gấp. Tài xế chỉ cần tập trung quan sát và chạy.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)