Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Sự tích về bộ tranh bốn Dân trong Phong Thủy việt nam

Thảo luận trong 'Rao vặt miền bắc' bắt đầu bởi phodogo, 5/10/17.

  1. phodogo
    Offline

    phodogo Active Member
    • 6/11

    Bài viết:
    73
    bốn Dân bao gồm Ngư - Tiều - Canh - Mục, thực chất là 4 ngành nghề chính ngày xưa, mai sau xã hôi trở nên tân tiến trở thành 4 chủ ý tao nhã của nhân loại. Ý nghĩa tứ Dân được hiện ra với 12 thống trị phong kiến ...
    đối với người thân Đài Loan Trung Quốc mà nhắc số 4 (tứ) đc gọi gần mang tử (chết) yêu cầu số 4 là số né tiêu thụ, thậm chí càng nhiều căn hộ lớn cao tầng tại Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan không có tầng 4. Trong văn hóa của gia đình Việt, 4 = 2x2 mang ý nghĩa là vững bền. Số 4 khá nổi tiếng trong cuộc đời từng ngày của mình như: bốn Phương tám hướng, 5 Châu 4 bể, tư Hải Huynh đệ, bốn bất tử Thuần Việt (Thánh dòng, Thánh Gióng, Chử tiểu đồng and Sơn Tinh, tứ Đại Thiên Vương…
    Số 4 không chỉ đại diện thay mặt cho những quy luật bình ổn của sản xuất hóa mà nó còn là 1 con số quyền lực. Tính năng này cũng rất được khắc họa trong dân dã sở hữu tư Linh (Long – Lân – Quy – Phụng), tư Dân (Ngư – Tiều – Canh – Mục), tư Quý (Tùng – Cúc – Trúc – Mai. Đây hầu như là những cống phẩm nghệ thuật phổ biết từ trong tranh vẽ, thêu thùa & điêu khắc gỗ nghệ thuật và có ảnh hưởng siêu sâu đậm tới tinh thần và tín ngưỡng.
    ý nghĩa sâu sắc của tứ Dân:
    tứ Dân bao hàm Ngư – Tiều – Canh – Mục ý chỉ Ngư Phủ, Tiều phu, Nông phu, Mục phu. Ý nghĩa sâu sắc bốn Dân thuở đầu dùng làm chỉ 4 ngành nghề chính đặt tồn tại của con người. Đấy là 4 ngành nghề chính mà người nhà xưa dùng làm mưu sinh, ngày mai lúc tài chính and văn hóa chữ viết, công nghệ hiện đại ban đầu sắc nét thì đây trở thành những chủ ý thanh trang hòa quyện có thiên nhiên.
    [​IMG]
    thực tế tư Dân là một trong những phần bên trong 12 ngành nghề mà hiệ tượng phong kiến chia nhỏ ra thành ba tần lớp: thần lực – Ngành nghề - Tiêu khiển:
    Quyền lực:

    1. Công
    2. Hầu
    3. Bá
    4. Tước

    Ngành nghề:
    5. Sĩ: tri thức
    6. Nông: nông nghiệp
    7. Công: công nhân
    8. Thương: buôn bán

    Tiêu khiển:
    9. Ngư
    10. Tiều
    11. Canh
    12. Mục
    đây chính là mười hai từng lớp xã hội Phong Kiến xa xưa. Trong số đó, từ là một – 4 là phong tước, còn lại là 8 ngành nghề chia theo cấp bậc cao phải chăng, riêng Thương (buôn bán) được gọi là "con buôn" vì bị cho rằng đó là ngành nghề trung tính lọc lừa gia đình bạn không như đặt mưu lợi cho chính bản thân mình. Thành viên gia đình ta thường xuyên ví von đó là "mười hai bến nước" mà cô gái tuổi cập con gà gần đc cha mẹ gả chồng đã về 1 trong các bến nước đó, trong được nhờ đục buộc phải chịu là vậy.
    trong các bức họa tứ dân ta gần như cảm tìm được 1 nét thong dong, tận thưởng đời sống, vừa bình dị vừa thảnh thơi. Hòa mình cùng với tự nhiên trời đất. Phải nói rằng trong những bức họa về tứ Dân không tồn tại sự hình thành của tần lớp thần lực, những các bạn với quyền với tiền tuy nhiên trong lòng lúc nào cũng nên lo lắng xử lý, quản lý phổ quát bài toán cần không thể yên lòng được. Thành thử càng chẳng thể gần gũi mang bá tánh, chẳng thể nắm được nỗi lòng của con dân.
    trong những thành phầm chạm trổ kỹ thuật tứ Dân thường xuyên là các Hình ảnh khắc họa đời sống làng quê, có sâu bọ, nụ hoa, chim muông … là các còn thêm phụ họa cho hình ảnh. Các tác phẩm nghệ thuật rất có thể chỉ mô tả bốn Dân riêng không liên quan gì đến nhau hoặc hòa tan phổ biến với bốn Quý và tư Linh. Có thể nói rằng đó là các bộ tứ khái quát riêng không liên quan gì đến nhau nhưng xét về mặt tổng số thì chúng lại sở hữu mối liên quan khăng khít mang nhau cực kỳ rõ ràng.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)