Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Sử dụng Hạt Methi trị bệnh tiểu đường nhưng không nên tùy ý sử dụng

Thảo luận trong 'Rao vặt miền tây' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 7/10/17.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    648
    ðTôi năm nay 50 tuổi và bị bệnh tiểu đường type 2 hơn năm năm nay, vì bệnh nên tôi phải ăn uống kiêng cữ rất nhiều. Vừa rồi tôi có theo dõi tin tức và thấy bác sĩ Ấn Độ, Mỹ đã giới thiệu một loại hạt có tên là Methi có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị tiểu đường, không biết có đúng vậy không, tôi có nên sử dụng hạt Methi để trị bệnh không?

    Các chuyên gia Ấn Độ thử nghiệm trên nhiều người bệnh tiểu đường type 1 bằng cách cho thêm 1 muỗng hạt Methi vào khẩu phần ăn hàng ngày của họ, kết quả lượng đường trong nước tiểu giảm được 54%. Bởi trong hạt Methi có chứa axit amin 4-hydroxy-isoleucin kích thích sự tiết insulin giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, ngoài ra trong hạt Methi còn chứa nhiều galactomannan giúp làm chậm tốc độ hấp thu đường vào máu. Như vậy hạt Methi được công nhận rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường ở cả 2 type.
    Đối tượng sử dụng Hạt Methi

    ðHạt Methi cồn chứa nhiều các vitamin và các khoáng tố vi lượng góp phần tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bổ sung dưỡng chất và chống oxy hóa tế bào. Ngoài ra, galactomannan còn là chất xơ tự nhiên giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện hệ tuần hoàn, huyết áp và làm giảm cholesterol trong máu.
    ¬Trong Y học cổ truyền ghi nhận hạt Methi còn được dùng trị thận suy, đau ruột, đau dạ dày, làm thuốc kích thích tình dục, chân sưng khó đi lại và chữa bệnh ung thư vú.
    ¬Riêng đối với các mẹ cho con bú, ăn hạt Methi giúp kích thích sự tăng trưởng của tuyến sữa nhờ đó làm tăng tiết sữa và làm da mịn màng hơn.
    [​IMG]
    ¬Bạn bị tiểu đường type 2, có thể ăn thêm hạt methi mỗi ngày, sức khỏe sẽ cải thiện đáng kể.
    Có thể tìm mua hạt methi ở các cửa hàng bán thực phẩm và sản phẩm liên quan sức khỏe, gói 0,5kg giá khoảng 180.000 đồng, hàng nhập khẩu từ Ấn Độ. Bạn có thể dùng hạt methi theo những cách sau đây:
    Dùng dạng bột: uống hai lần mỗi ngày, mỗi lần dùng một muỗng nhỏ (loại muỗng cà phê khoảng 5g) bột hạt hòa trong nước hoặc sữa.
    Dùng dạng hạt đã được rang sơ cho thơm: nhai ngày hai lần, mỗi lần hai muỗng nhỏ.
    Dùng dạng hạt ngâm: mỗi tối lấy 1-2 muỗng hạt chưa rang đem ngâm trong một cốc nước lạnh đến sáng dậy uống hết nước trong cốc và có thể nhai nuốt luôn xác.
    Nấu cháo giống như nấu cháo đậu ăn sáng cũng rất tốt.
    ¬Trong một thử nghiệm tiến hành trên 15 bệnh nhân tiểu đường type 2, người ta cho các bệnh nhân sử dụng hạt Methi đã loại bỏ chất béo trong 10 ngày. Lượng đường sẽ được đào thải qua nước tiểu giảm đến đến 64%. Thử nghiệm này cũng rút ra rằng cơ chế hạ đường trong máu của Methi có thể do hiệu ứng ức chế sự hấp thu glucose nơi ruột và do sự cải thiện hoạt tính ngoại vi của insulin.
    Hạt methi có tác dụng gì?

    [​IMG]
    HạtMethi có tác dụng trị bệnh tiểu đường cho cả hai nhóm type 1 và 2. Đồng thời, hạt Methi có thể giúp hạ thấp mức đường trong máu của bạn thông qua một số cơ chế:
    ¬Đầu tiên nó làm chậm quá trình hấp thụ của carbon.
    ¬Thứ hai nó có thể ảnh hưởng làm ức chế quá trình vận chuyển glucose. Và tác động cuối cùng và quan trọng là nó giúp trì hoãn quá trình trống rỗng dạ dày.
    ¬Giữ đường huyết được ổn định và không có tác dụng phụ khi dùng lâu dài.
    Ngoài chữa trị bệnh đái tháo đường, Y học cổ truyền cũng ghi nhận, hạt Methi từ xa xưa đã được dùng trị thận suy, đau dạ dày, đau ruột, chân sưng đi lại khó khăn, chữa ung thư vú, tăng tiết sữa...
    Hạt Methi được sử dụng với hai dạng chính là dạng hạt và dạng bột: Dạng bột, mỗi ngày dùng hai muỗng bột hạt hòa vào trong nước canh hoặc sữa. Dạng hạt, mỗi ngày uống hai hạt hoặc ngâm hạt trong cốc nước lạnh vào buổi tối và uống vào sáng ngày hôm sau.
    Tuy nhiên, không nên tùy ý dùng khi chưa có sự tư vấn của bác sỹ. Người bệnh vẫn nên tới bác sỹ để được hướng dẫn sử dụng một cách chính xác và phù hợp với từng bệnh lí của mình nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)