Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

SEO là gì? Bạn đã biết chưa

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO :. SEO Tips' bắt đầu bởi tranthang1102, 28/3/16.

  1. tranthang1102
    Offline

    tranthang1102 New Member
    • 1/6

    Bài viết:
    8
    Chào các bạn hôm nay Trần Thắng sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi liên quan đến công việc SEO. Trong thời gian vừa qua có rất nhiều câu hỏi của các bạn mới liên quan đến làm SEO là gì, làm SEO là làm cái gì. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ chia sẻ toàn bộ thông tin liên quan đến SEO. Tổng quan về công việc làm SEO cho các bạn mới, các bạn đang muốn tìm hiểu về khóa học SEO tại Hà Nội được hiểu rõ hơn về SEO.

    Đầu tiên cần lắm rõ khái niệm SEO là gì?

    _Tại sao lại có tên là SEO, nghe có vẻ hơi vô nghĩa phải không nhưng đây là một thuật ngữ chuyên nghành của dân làm SEO. Để các bạn mới hiểu rõ hơn về SEO thì mình sẽ định nghĩa ngay sau đây.

    SEO là gì? từ SEO chính là viết tắt của cụm từ tiếng Anh (Search Engine Optimization). Dịch thành tiếng “Việt Nam” với ý nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (điển hình ở Việt Nam chúng ta là công cụ tìm kiếm của Google)

    Nói chung các bạn chỉ cần hiểu SEO là “tập hợp” rất nhiều các phương pháp khác nhau thông qua các phần mềm máy tính, các công cụ, trình duyệt… trên mạng internet để đưa keyword của website cần làm SEO đạt thứ hạng cao nhất có thể, trên các công cụ tìm kiếm.

    Tổng quan về công việc làm SEO

    Nói chung làm SEO là các bạn sẽ phải làm tất cả những phương pháp, thủ thuật, mẹo… để đưa từ khóa lên top cao trong các công cụ tìm kiếm.

    Tổng quan về công việc làm SEO
    Tổng quan về công việc làm SEO
    Về cơ bản làm SEO gồm hai công đoạn chính đó là: SEO Onpage và SEO Offpage vậy làm SEO là gì, các bạn cùng tham khảo qua quy trình SEO sau đây

    _SEO Onpage: Chính là tối ưu hóa website sao cho chuẩn SEO và thân thiện với các công cụ tìm kiếm

    Tối ưu từ khóa (bao gồm nghiên cứu từ khóa và lựa chọn từ khóa phù hợp nhất)
    Tối ưu thẻ tiêu đề (tiêu đề là duy nhất và chứa từ khóa, quan trọng là phải chính xác với nội dung bên trong trang)
    Tối ưu thẻ mô tả (chứa từ khóa và tóm tắt nội dung chính trong trang)
    Tạo nội dung (quan trọng nhất trong SEO Onpage)
    Cài sitemap XML (tiếp cận Bọ tìm kiếm nhanh hơn)
    Tối ưu URL chuẩn SEO
    Xây dựng liên kết nội bộ (giúp điều hướng người dùng và Bọ tìm kiếm tốt hơn)
    Tốc độ tải trang
    Ngoài ra thì trong SEO Onpage còn một số yêu tố khác cần làm, tùy thuộc vào từng người, đơn vị khác nhau sẽ có các phương pháp khác nhau trong tối ưu Onpage

    _SEO Offpage: Đây là công việc cũng rất quan trọng khi làm SEO, đó chính là xây dựng liên kết bên ngoài trỏ về . Đây là công việc tìm kiếm backlink chất lượng cho website của mình, sau đây là một số công việc chính

    Bài viết tiếp thị mất tiền (đăng các bài viết trên báo, báo mạng uy tín và để link về website)
    Chia sẻ mạng xã hội (đây là yếu tố được Google đánh giá rất cao)
    Xây dựng site vệ tinh (hơi tốn kém nhưng ổn định và giữ top lâu)
    Trao đổi liên kết với trang cùng nội dung (rất tốt nhưng hơi khó vì đó hầu như là đối thủ của mình)
    Đi link diễn đàn (để lại link và chữ kí ở đó)
    _Trên thực tế thì có rất nhiều người còn sử dụng các phương pháp SEO không chính thống (SEO bẩn, SEO mũ đen) tuy nhiên bài viết này mình đang viết về công việc làm SEO là gì, gồm những gì lên mình sẽ không sseef cập đến.

    Lưu ý khi làm SEO

    Để là tốt được công việc SEO và có kết quả tốt nhất chúng ta cần đảm bảo tối ưu website theo yếu tố người dùng (khách hàng) vì Google rất coi trọng người sử dụng muốn gì và cần gì ở họ. Nếu làm tốt được việc lấy lòng người sử dụng đối với trang web của mình, các bạn sẽ có thứ hạng cao trên Google.

    Yếu tố thành công khi làm SEO
    Yếu tố thành công khi làm SEO
    Ngoài ra thì với nghề SEO các bạn cũng cần phải có tính kiên nhẫn, chịu khó và luôn cầu tiến bộ. Bởi SEO là công việc đòi hỏi cần nhiều thời gian, đôi khi là biết chấp nhận thất bại, vì không phải lúc nào các bạn cũng có thể SEO từ khóa lên Top được.

    Kết luận

    Trên đây là toàn bộ những công việc chính các bạn cần phải thực hiện khi làm SEO. Sau khi đọc xong bài viết của Trần Thắng chắc hẳn các bạn đã hiểu phần nào về công việc làm SEO là gì, SEO cần làm gì phải không.

    Thông qua bài viết mình cũng hi vọng giúp cho những bạn đang tìm hiểu về SEO, muốn tham gia một khóa học SEO lắm bắt được những công việc mình sẽ phải làm khi theo đuổi nghề SEO.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)