Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Những sản phẩm Apple có thể bạn chưa biết: máy in, máy scan,...

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi yeucongnghe, 27/1/16.

  1. yeucongnghe
    Offline

    yeucongnghe New Member
    • 1/6

    Bài viết:
    13
    Apple ngày nay được biết đến rộng rãi với vai trò là một nhà sản xuất máy tính, điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc, gần đây có thêm đồng hồ. Tuy nhiên, bạn có biết là đã có thời Apple từng làm máy in, máy scan, thậm chí có cả một bộ sưu tập thời trang của riêng mình không? À, còn có cả PDA và máy nghe nhạc bằng đĩa CD nữa chứ. Trong bài này, mời các bạn xem qua những sản phẩm mà ít ai biết đến của Apple nhé.
    Băng game cho Apple II (1978)
    Trước khi đĩa mềm trở nên phổ biến, Apple đã từng để cho các máy tính của mình sử dụng băng cassette như là phương tiện lưu trữ di động. Cuộn băng game ở trên mà bạn thấy chỉ là một trong số đó, ngoài ra còn nhiều trò nổi tiếng khác được chuyển đến tay người dùng thông qua băng từ, ví dụ như Slot Machine, Star Wars, Lemonade Stand.

    [​IMG]

    Máy in của Apple (1979-1988)
    Hồi trước hầu hết các hãng máy tính phải tự sản xuất máy tính cho mình chứ không có những cái tên lớn chuyên biệt như là HP, Canon, Epson như ngày nay. Apple giới thiệu chiếc Silentype vào năm 1979, nó là một cái máy in truyền nhiệt (dùng đầu kim bắn lên giấy nhạy cảm với nhiệt độ cao). Silentype được bán với giá 599$, tính ra là gần 2.000$ theo đồng tiền ngày nay. Lần cuối cùng Apple làm máy in là chiếc LaserWriter năm 1985 với giá 6.995$, khoảng 15.000$ theo giá trị hiện nay.
    [​IMG]

    MacWrite (1984-1994)
    Đây là một phần mềm xử lý văn bản chuyên nghiệp được ra mắt lần đầu trong chiếc Macintosh năm 1984. Nó là một trong những trình chỉnh sửa WYSIWYG đầu tiên trên thế giới (what you see is what you get - tức là gõ sao ra vậy, định dạng sao thì thấy liền). MacWrite là một trong những tiến bộ rất đáng chú ý trong cái thời mà người ta vẫn còn làm việc với hàng đống dòng lệnh của DOS hay các phần mềm văn bản đơn sơ. MacWrite dần dần "tiến hóa" thành MacWrite Pro, AppleWorks và giờ nó chính là Pages.
    [​IMG]

    Bộ sưu tập thời trang (1986)
    Đúng, bạn hoàn toàn không đọc nhầm đâu. Apple đã từng có một dòng sản phẩm thời trang của riêng mình, trên đó in các thể loại logo của hãng với nhiều kiểu dáng khác nhau. Ngoài áo thun ra thì còn có nón bảy màu và áo polo nữa. Thật điên rồ đúng không nào :D
    [​IMG]

    Apple Scanner (1988-1997)
    Sau khi phải làm máy in thì Apple cũng phải chế tạo máy scan cho các PC của mình. Năm 1988, hãng ra mắt một chiếc máy scan khổ A4 với độ phân giải 300dpi. Năm 1991 Apple công bố thêm chiếc OneScanner. Tuy nhiên, cả hai dòng máy scan này không thật sự phổ biến và hãng đã ngừng kinh doanh mặt hàng này vào năm 1997.
    [​IMG]

    Apple Newton (1993-1998)
    Newton có lẽ là sản phẩm nổi tiếng nhất trong số những thứ mà mình viết trong bài này. Đây là chiếc PDA của Apple và nó đã được cài sẵn các ứng dụng khá giống điện thoại ngày nay, ví dụ như ghi chú, danh bạ, lịch... Tất cả các đời Newton đều bán kèm một cây bút stylus và có khả năng nhận dạng chữ viết tay, một tính năng khá hấp dẫn ở thời điểm đó. Newton lại không phải là một thiết bị thành công về mặt tài chính, tuy nhiên nó đã mở đường cho sự xuất hiện của iPhone, iPad và iPod sau này.
    [​IMG]

    Apple PowerCD (1993-1996)
    Thực chất sản phẩm này do Philips làm và gắn logo Apple lên. Thiết bị này hay ở chỗ nếu bạn gắn nó vào máy Mac thì nó trở thành một cái đầu đọc đĩa bình thường, còn khi gắn vào loa thì trở thành một cái máy chơi nhạc.
    [​IMG]

    Apple QuickTake Camera (1994-1997)
    Apple đã từng tham gia sản xuất máy ảnh, bất ngờ chưa! Dòng QuickTake là một trong những camera kĩ thuật số đầu tiên dành cho thị trường tiêu dùng và nó được sản xuất bởi cả Apple lẫn Kodak và Fujifilm. Giá bán của chiếc máy ảnh QuickTake đời đầu tiên vào thời điểm mới ra đời là 749$, một mức giá không hề rẻ, với độ phân giải là 0.3 megapixel và 1MB bộ nhớ. Nhìn lại ngày nay thì thông số kĩ thuật này quả thật bé nhỏ.

    [​IMG]

    Apple Pippin (1995-1997)
    Apple Pippin là một "nền tảng đa phương tiện" dựa trên hệ điều hành Macintosh OS và tất nhiên là nó có tính năng của một cái máy chơi game rồi. Pippin ban đầu được tạo ra như là một chuẩn mở để phát triển nhiều loại nội dung, nhưng sau đó Apple chuyển hướng sang kết hợp với Bandai để làm game cho máy. Pippin chỉ bán được 40.000 chiếc và nhanh chóng bị khai tử sau đó không lâu.
    [​IMG]

    Apple Flower Power iMac (2002)
    Đây là một phiên bản giới hạn của chiếc iMac bảy màu nổi tiếng. Vì lý do gì đó mà Apple quyết định sẽ mang họa tiết hoa hòe gắn lên chiếc máy tính của mình và gọi nó bằng cái tên "Flower Power". Không cần phải nói, thiết bị này không phổ biến như là bản bảy màu bình thường.
    [​IMG]

    Apple eMac (2002 – 2006)
    Apple eMac là một dòng máy tính dành cho các trường học và cơ sở giáo dục, tuy nhiên sau đó đã trở thành một thiết bị giá rẻ cho thị trường đại chúng bên cạnh chiếc iMac G4 thế hệ 2. Chiếc PC này nhìn giống rất iMac đời đầu với vi xử lý PowerPC G4 bên trong, màn hình CRT 17" phẳng, RAM 128MB, HDD 40GB và chạy Mac OS X Puma. eMac chính thức biến khỏi kệ hàng vào tháng 10/2005 và sau đó chỉ còn được bán cho các cơ sở giáo dục mà thôi. Đến tháng 7/2006 thì sản phẩm bị ngừng sản xuất và bị thay thế bằng một phiên bản iMac giá rẻ.
    [​IMG]

    iPod HiFi (2006-2007)
    Đây là một trong những nỗ lực của Apple nhằm sản xuất loa cho iPad và nó được bán với giá 349$. Chỉ một thời gian ngắn sau khi lên kệ, Apple đã không còn kinh doanh sản phẩm này và chuyển sang khuyên người dùng xài các hệ thống loa của bên thứ ba.
    [​IMG]

    Apple Gold EarPods (2013)
    Để gây quỹ cho chương trình (RED), Jony Ive và Marc Newson đã thiết kế ra một phiên bản tai nghe EarPod phủ vàng 18K. Và đúng với mục đích để làm từ thiện, chiếc tai nghe này được đem ra đấu giá và đã bán với số tiền 461.000$. Vâng, bốn trăm sáu mươi mốt nghìn đô cho một cái tai nghe...
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)