Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Nguyên tắc cần biết khi viết bản mô tả công việc

Thảo luận trong 'Rao vặt chung' bắt đầu bởi ThucDoan, 22/7/21.

  1. ThucDoan
    Offline

    ThucDoan Active Member
    • 16/23

    Bài viết:
    520
    Mẫu bản mô tả công việc chuẩn là gì? Gồm những đầu mục nào? Có những cảnh báo nào khi soạn thảo một bản mô tả công việc? Nhà tuyển dụng cần phải tìm kiếm ứng viên và đề ra những điểm mạnh, mặt tốt của công ty để thu hút nhân tài. Song, điều này sẽ không đồng nghĩa với việc bạn cần tăng thêm nhân sự của phòng tuyển dụng hoặc đầu tư vô số vào những phần mềm, giải pháp tuyển dụng mới nhất. Đôi lúc, bạn chỉ cần tập trung vào những yếu tố căn bản nhất của giai đoạn tuyển dụng: một bản mô tả công việc hiệu quả, thu hút ứng viên. Sáng suốt hóa các bản mô tả công việc là rất cần thiết vì nó không những cung cấp cho người tìm việc Thông tin họ cần để xác minh xem vị trí đấy có hợp lý với họ hay không – nhưng vẫn khiến họ hào hứng khi ứng tuyển vào Công Ty. Một bản mô tả công việc hiệu quả cần phải cân bằng giữa các việc phân phối đầy đủ Thông tin các tiểu tiết để ứng viên hiểu được vai trò và nghĩa vụ của vị trí cần tuyển đồng thời phải được giữ ở một độ dài ngắn gọn, nội dung súc tích, và gần gũi với những người đọc. Để hiểu rõ hơn về bản mố tả công việc các bạn có thể liên hệ tại https://nhanlucdaiduong.com.vn/huong-dan-cach-viet-mau-mo-ta-cong-viec-chuan-nhat-hien-nay-p115.html nhé!

    [​IMG]

    Bản mô tả công việc là gì?

    Bản mô tả công việc (thường được gọi bằng JD) tóm tắt các yêu cầu, nhiệm vụ sẽ tính chất việc làm, địa điểm thao tác làm việc, kiến nghị về bằng cấp, số năm kinh nghiệm và tài năng, chế độ phúc lợi an sinh của vị trí đang cần tuyển. Bản mô tả công việc còn thêm thể bao gồm các Thông tin đặc biệt quan trọng của công ty như sứ mệnh, tiêu chí, văn hóa Công Ty và các quyền lợi mà Công Ty phân phối.

    Ngoài các nếu các bạn còn chưa được đình hướng được nghề nghiệp cũng như muốn tìm hiểu và khám phá các ngành hot hiện nay và tương lai các bạn có thể đọc thêm tại https://nhanlucdaiduong.com.vn/top-10-cac-nganh-hot-hien-nay-va-tuong-lai-co-thu-nhap-cao-p117.html để rõ hơn nhé!

    Cấu trúc bản mô tả công việc và những cảnh báo khi viết

    Để xây dựng được 1 bản mô tả việc làm hiệu quả, trước hết bạn cần hiểu kỹ về việc làm đấy. Bởi thế, trước khi bạn khởi hành viết bản mô tả việc làm, hãy bảo đảm rằng bạn đã trao đổi với Giám đốc nhân sự và các thành viên của phòng, những người sẽ làm việc với vị trí đang cần tuyển, cũng như bất kì ai hiện có cùng chức vụ với những người bạn đang tuyển dụng. Hãy hỏi họ những kỹ năng mà một ứng viên hợp lý sẽ cần, trọng trách và công việc hàng ngày của họ sẽ tương quan đến những gì, v.v. Bạn cũng nên thực thi nghiên cứu thị phần để đảm bảo rằng những gì bạn đang cung ứng cho ứng viên tương tự với các gì các bên khác đang đáp ứng. Khi soạn thảo một bản mô tả việc làm để tương hỗ đăng tuyển, đối với từng đầu mục, bạn cần cảnh báo những điều sau:

    Chức vụ

    Hãy bảo đảm rằng chức danh việc làm của bạn phải thật cụ thể: Một chức danh công việc các chi tiết, cụ thể sẽ hiệu quả hơn các chức danh chung chung, vì vậy đưa những cụm từ mô tả đích thị vai trò, công việc vào phần chức vụ công việc.

    Tránh sử dụng ngữ điệu nội bộ có thể gây nhầm lẫn cho người tìm việc: sử dụng ngôn từ tiêu chuẩn, chẳng hạn như đối với những cấp bậc, dùng “Intern, Junior, Senior…”.

    Tóm tắt việc làm

    Mở đầu bằng một bản tóm tắt khỏe mạnh, gây chú ý sự chú ý: Bản tóm tắt của khách hàng nên phân phối một cái chú ý tổng quan về Doanh Nghiệp của bạn và kỳ vọng riêng với vị trí.

    Lôi cuốn người đọc của khách hàng bằng các điểm nhấn, khác biệt của doanh nghiệp bạn: Bản mô tả việc làm sẽ giới thiệu về Doanh Nghiệp và thương hiệu nhà tuyển dụng của khách hàng. Hãy đưa ra những tin tức các tiểu tiết về văn hóa Công Ty của khách hàng để thuyết phục ứng cử viên thao tác làm việc cho bạn.

    Cung ứng chính hãng địa điểm làm việc: cung ứng vị trí thao tác làm việc chính hãng để hữu hiệu hóa bài đăng tuyển dụng của khách hàng và giúp nó xuất hiện thêm cao hơn trong thành tựu chọn lựa công việc.

    [​IMG]

    Nhiệm vụ và nhiệm vụ

    Cung cấp tin tức về trọng trách và nhiệm vụ cốt lõi của vị trí: Hãy đảm bảo danh sách trọng trách và nhiệm vụ của việc làm các tiểu tiết nhưng ngắn gọn. Đồng thời nhấn mạnh vấn đề các nghĩa vụ yêu cầu đặc trưng đối với vị trí hoặc Công Ty của bạn. Ví dụ: nếu như bạn đang tuyển dụng cho vị trí “Quản lý sự kiện” và bên này kiến nghị trình độ chuyên môn về truyền thông media mạng xã hội để quảng bá sự kiện, hãy nhấn mạnh các tiểu tiết này để bảo đảm ứng viên hiểu các yêu cầu và có thể khẳng định xem họ có đủ tiêu chuẩn hay không.

    Mô tả cụ thể việc làm hàng ngày của vị trí cần tuyển dụng: điều đó sẽ giúp cho các ứng viên biết rõ về môi trường thao tác làm việc và các hoạt động sinh hoạt mà họ sẽ thực thi hàng hóa ngày. Thông tin càng chi tiết sẽ giúp ứng cử viên khẳng định xem vai trò và Doanh Nghiệp có phù hợp hay không, giúp bạn thu hút ứng cử viên tốt và phù thống nhất cho vị trí của bản thân.

    Mô tả vai trò của vị trí cần tuyển dụng trong hệ thống tổ chức: Cho ứng viên biết họ sẽ báo cáo cho ai và vai trò của người đó trong tổ chức của khách hàng, giúp ứng viên nhìn thấy bức họa đồ toàn cảnh hơn và hiểu hơn về vai trò và tầm ảnh hưởng của họ đến Công Ty.

    Trình độ và kỹ năng

    Phân phối danh sách các kỹ năng cứng và mềm cần thiết: Bảng mô tả công việc cần nêu rõ đề xuất của vị trí về trình độ học vấn, kinh nghiệm thao tác làm việc trước đây, kỹ năng và các chứng chỉ liên quan. Bạn cũng luôn tồn tại thể đề ra các đề xuất kiến nghị về tài năng mềm, như giao tiếp và giải quyết vụ việc, cũng như các đặc điểm tính cách mà bạn nghĩ là hợp lý với việc làm để tuyển dụng thành công.

    Hãy bảo đảm rằng danh sách các kiến nghị về trình độ và năng lực ngắn gọn, súc tích: mặc dù bạn có thể rất dễ dàng liệt kê ra mọi kiến nghị mà bạn hình dung cho ứng cử viên hài lòng của bản thân, mặc dù vậy, rất nhiều đề xuất về bằng cấp và năng lực có thể làm mất đi lòng các ứng cử viên thực lực. Theo một cuộc tham khảo, 63% ứng cử viên cho biết thêm họ chọn không nộp đơn xin việc vì họ cảm nhận họ không còn đủ kỹ năng hay không biết sử dụng công cụ được liệt kê trong bản JD. Hơn 47% nói rằng họ không nộp đơn vì họ không có đủ số năm kinh nghiệm cụ thể được liệt kê trong bản mô tả việc làm.

    Đây là lý chính do sao việc xác minh những tài năng và trình độ chuyên môn cần có khi đối chiếu với nên có của vị trí đang cần tuyển dụng là rất quan trọng đặc biệt để khích lệ trù phú ứng cử viên nộp.

    Khả năng phúc lợi

    Phân phối Thông tin về khoảng chừng lương mà Công Ty bạn sẵn sàng cho vị trí: Các ứng viên chất lượng luôn tìm kiếm cơ hội cung cấp được thị hiếu về mức lương của họ. Tuy nhiên, theo một cuộc tham khảo trong thực tiễn năm 2019, gần 70% ứng cử viên cho biết họ chưa bao giờ hoặc chỉ thỉnh thoảng thấy các bản mô tả việc làm mà có đựng Thông tin về mức lương.

    Liệt kê các đặc quyền và lợi ích mà bạn cung ứng

    Ứng viên sẽ nhận được gì? Khích lệ nhiều ứng viên ứng tuyển vào Công Ty bạn hơn bằng cách san sẻ những quyền lợi bạn cung ứng cho đội ngũ nhân viên của bản thân, chẳng hạn như:

    Môi trường thao tác làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội lên chức và ổn định lâu dài.

    Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy chế của nhà nước.

    Được hưởng chế độ bảo đảm sức khỏe toàn diện.

    Được hưởng các quyền lợi và nghĩa vụ khác theo chính sách của công ty. Tham khảo những mẫu mô tả công việc tối ưu, hiệu quả cho quá nhiều vị trí, ngành được nhanlucdaiduong.com.vn tổng hợp tại chỗ này.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)