Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Hãy dừng ngay hành động bấm nút Reactions trên Facebook

Thảo luận trong 'Tin tức Mobile' bắt đầu bởi yasuo, 16/5/16.

  1. yasuo
    Offline

    yasuo Active Member
    • 1/6

    Bài viết:
    25
    Lý do cho quy định này nhằm đảm bảo tối đa quyền riêng tư cho người dân.
    Cách đây 3 tháng, Facebook đã giới thiệu tính năng Reactions nhằm cho phép người dùng có nhiều lựa chọn phản hồi với các bài chia sẻ trên mạng xã hội thay vì vỏn vẹn chỉ một nút like nhàm chán như trước kia. Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 5 biểu tượng cảm xúc Reactions được Facebook giới thiệu: Love, Wow, Haha, Sad và Angry.

    Tuy nhiên hôm nay cảnh sát Bỉ vừa cảnh báo rằng mạng xã hội này rất có thể đang lợi dụng tính năng Reactions để thu thập thông tin từ người dùng và sau đó tính toán thời điểm nào là thích hợp để cho hiển thị các loại quảng cáo trên trang Facebook của cá nhân đó.

    Chính vì thế, chính quyền nước này khuyên người dân nên tránh sử dụng tính năng mới này nếu muốn đảm bảo tối đa quyền riêng tư của mình.
    [​IMG]
    Facebook
    "Những biểu tượng này không chỉ là phương tiện để cho bạn biểu lộ cảm xúc, nó còn giúp cho Facebook tìm cách hiệu quả để hiển thị quảng cáo ngay trước mắt bạn", trích trong một bài viết trên trang web chính thức của cảnh sát Bỉ.

    "Như vậy, Facebook sẽ xem Reactions như là một phương tiện để biết khi nào người dùng đang vui và từ đó quyết định thời điểm thích hợp để cho hiển thị quảng cáo", cảnh sát Bỉ nhận định.

    "Bằng cách giới hạn gói gọn trong 5 biểu tượng cảm xúc, Facebook sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm trạng người dùng khi đó và các thuật toán sẽ xử lý hiệu quả hơn. Chỉ vài cú click chuột, bạn đã vô tình để họ biết được điều gì đang khiến bạn vui".

    "Vì thế Facebook sẽ tìm được vị trí thích hợp ngay trên trang cá nhân của bạn để hiển thị các thông tin quảng cáo. Khi đang vui, bạn sẽ đón nhận được nhiều thứ hơn và vì thế các nội dung quảng cáo sẽ có thêm cơ hội để tiếp cận bạn".

    Cách đây không lâu, trang Quintly cũng tiến hành phân tích 130.000 bài đăng trên mạng xã hội Facebook và cho biết tính năng Reactions chỉ chiếm 2,4% lượt sử dụng. Như vậy sau gần 3 tháng ra mắt, tính năng này vẫn chưa đủ sức thuyết phục người dùng, tuy nhiên rất có khả năng trong thời gian tới thói quen người dùng sẽ thay đổi và lựa chọn những biểu tượng cảm xúc này nhiều hơn.

    Reactions trên Facebook bị "thất sủng" khi chỉ đạt 2,4%, trong khi Like đạt tới 76,4% lượt sử dụng.

    Nếu bạn là một trong những người thích dùng Reactions, có lẽ đây là lúc nên suy nghĩ lại trước khi những nội dung quảng cáo phiền toái (hoặc những rắc rối khác) tự xuất hiện trong "ngôi nhà ảo" của bạn.
    Ngoài ra, tại Anhdep99.com, các bạn có thể tải ảnh miễn phí tuyệt vời dành cho máy tính, Ảnh Đẹp Nhất, Anh Bia Facebook Dep Nhat,…
    Chúc các bạn vui vẻ!
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)