Vào cuối tháng 6 năm 2014 Google loại bỏ ảnh hồ sơ và vòng kết nối khi hiển thị tác quyền trên SERP. Đa số các website đã không còn hiển thị ảnh tác giả trên SERPs và chỉ còn lại dòng tên tác giả, nhưng một vài Webmaster đã dùng thủ thuật nhỏ để hiển thị ảnh trên SERPs. Thì nay Google đã hoàn tất việc loại bỏ Authorship trên SERPs dù bạn dùng thủ thuật gì thì cũng không thể hiển thị ảnh trên kết quả tìm kiếm được nữa và ngay cả dòng tên tác giả cũng được loại bỏ hoàn toàn. Sau 3 năm thử nghiệm Google Authorship đã đi đến một kết thúc… ít nhất là cho tới thời điểm này. Hôm nay John Mueller của Google đã công bố trong một bài post Google+ rằng Google sẽ ngừng hiển thị authorship trong Google Search, và sẽ không còn được theo dõi dữ liệu bằng việc sử dụng rel = “author”. Bài viết này, Eric Enge đã phối hợp với Mark Traphagen để hoàn thiện, bài viết sẽ bao gồm thông báo kết thúc hiển thị Authorship, lịch sử Authorship, một nghiên cứu được tiến hàn bởi Stone Temple khẳng định về lý do ngừng chương trình Authorship, và một vài quan điểm về tương lai của Authorship trong tìm kiếm. Việc loại bỏ dần và hướng tới chấm dứt của Authorship Sự chất dứt của chương trình Authorship đã chính thức được thực hiện sau 2 lần giảm lớn Authorship rich snippet trong 8 tháng qua. Trong tháng 12 năm 2013 Google giảm số lượng hiển thị ảnh tác giả trên mỗi truy vấn. Bắt đầu từ tháng 12, chỉ có một số Authorship được hiển thị kèm với 1 hình ảnh tác giả, trong khi tất cả các website khác đã bị loại bỏ chỉ còn lại dòng tên tác giả. Sau đó, cuối tháng 6 năm 2014 Goolge đã thông báo loại bỏ tất các các hình ảnh tác giả từ kết quả tìm kiếm trên toàn cầu, chỉ để lại dòng tên tác giả cho những kết quả đủ điều kiện. Vào thời điểm đó, John Mueller trong một bài post Google+ đã nói rằng các bức ảnh được gỡ bỏ vì Google đã đi đến thống nhất về trải nghiệm người dùng giữa kết quả tìm kiếm để bàn và di động, và hình ảnh tác giả đa không hoạt động tốt với không gian hạn chế và băng thông của điện thoại di động. Ông rũng nhận xét rằng Google đã nhận thấy sự khác biệt đáng kể trong “hành vi nhấp chuột” giữa các kết quả tìm kiếm có hoặc không có hình ảnh tác giả. Tóm tắt lịch sử của Google Authorship Để biết nguồn gốc của chương trình Authorship hãy trở lại bằng sáng chế Agent Rank của Google vào năm 2007. Theo giải thích của Bill Slawski, một chuyên gia về bằng sáng chế của Google, các bằng sáng chế Agent Rank mô tả một hệ thống để kết nối nhiều phần của nội dung với một chữ ký số đại diện cho một hoặc nhiều “đại lý” (tác giả). Sau đó nó được sử dụng để ghi lại các đại lý dựa trên các tín hiệu khác nhau về sự tin tưởng và thẩm quyền về nội dung của đại lý, và số điểm có thể được sử dụng là yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của kết quả tìm kiếm. Agent Rank vẫn còn là một ý tưởng trên lý thuyết mà không được ứng dụng thực tế, cho đến khi con nuôi của Google schema.ort là tiêu chuẩn để đánh dấu cấu trúc. Trong một bài blog trong tháng 6 năm 2011, Google đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu hỗ trợ việc đánh dấu quyền tác giả. Công ty khuyến khích các Webmaster bắt đầu đánh dấu lên nội dung trang web của họ với thẻ rel =”author” và rel=”me”, kết nối mỗi phần nội dung đến một hồ sơ cá nhân. Các mảnh ghép cuối cùng cho Authorship thực sự hữu ích khi Google ra mắt Authorship của Google+ vào cuối năm 2011, hồ sơ Google+ như là nền tảng của Google để kết nối tác giả với nội dung của họ. Hanson và Cutts Trong một đoạn video YouTube được công bố vào tháng 8 năm đó, Matt Cutts và người đứng đầu chương trình Authorship Othar Hansson đã hướng dẫn rõ ràng về cách kết nối nội dung của họ với hồ sơ trên Google+ của họ, lưu ý rằng làm như vậy có thể dẫn đến một ảnh hồ sơ hiển thị trong kết quả tìm kiếm, và lần đầu tiên Authorship được sử dụng như một yếu tố xếp hạng trang web. Trong 3 năm qua, Authorship đã trải qua nhiều thay đổi mà không được đề cập chi tiết trong bài viết này (bạn có thể tham khảo bài soạn của Ann Smarty “Lịch sử những thay đổi của Google”. Tại sao Google kết thúc chương trình Authorship? Trong toàn bộ lịch sử của Google đã nhiều lần chứng chứng mình rằng không gì là thiêng liêng hay bất tử. Các danh mục sản phẩm và dịch vụ của google chỉ được giới thiệu qua loa sau đó sẽ list vào một danh bạ nhỏ. Lý do chính là mỗi sản phẩm, và mọi thay đổi hay đổi mỗi trong từng sản phẩm liên tục được thử nghiệm và đánh giá. Bất cứ điều gì mà các dữ liệu cho là không đạt được mục tiêu của Google, không được thông qua sử dụng, hoặc không cung cấp giá trị sử dụng đáng kể sẽ bị bỏ rơi. John Mueller nói với đồng tác giả Mark rằng dữ liệu thử nghiệm đã thu thập từ 3 năm của Google Authorship đã thuyết phục Google rằng hiển thị Authorship trên kết quả tìm kiếm đã không mang lại đủ giá trị so với nguồn tài nguyên nó đã xử lý dữ liệu. Nguồn: seomxh