Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Động cơ kết nối với biến tần bị lỗi do nguyên nhân gì

Thảo luận trong 'Rao vặt miền nam' bắt đầu bởi dailymaylanh, 15/5/19.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    809
    1. Trường hợp hư về cơ khí của động cơ điện.

    Theo thống kê của IEEE thì hơn 50% các sự cố của động cơ điện liên hệ đến thành phần cơ khí của động cơ.

    Xem >>> Giá biến tần Schneider


    – Bạc đạn: Các nguyên cớ làm cho bạc đạn hỏng, quá nóng trong quá trình hoạt động có thể là do duyên cớ dầu bôi trơn bị khô, loại mỡ bôi trơn không đúng, bạc đạn bị gơ, bạc đạn bị lệch tâm, do dây curoa kéo căng quá, dòng điện dọc trục… sẽ làm tăng ma sát giữa bạc đạn và ỗ đỡ gây phát nóng và làm hỏng bạc đạn.

    – Động cơ điện vận hành phát ra tiếng ồn lớn và bị rung mạnh thất thường là do bạc đạn bị mòn, mất thăng bằng trục, mất thăng bằng động, rotor chạm vào startor, có vật lạ trong khe hở giữa rotor và stator.

    – Động cơ điện không khởi động được mặc dù có nguồn điện cấp cho động cơ điện: duyên do là do trục động cơ điện lúc lắp ráp bị lệch trục gây ma sát quá lớn, có vật lạ làm kệt rotor hoặc động cơ chịu tải quá lớn khi phát động…

    2. Trường hợp động cơ điện xoay chiều không phát động.

    – Nếu mới lắp ráp, động cơ điện có thể đấu nhầm cực tính, đấu sai mạch khởi động từ điều khiển động cơ, nguồn điện cấp cho động cơ điện không ổn định, tính tình dây cấp nguồn nhỏ quá không chịu được dòng phát động của động cơ điện, …

    – Còn động cơ điện đang sử dụng có thể do bị chạm masse, ngắn mạch giữa các pha bên trong động cơ điện, hở mạch cuộn chính hoặc hở mạch cuộn đề (động cơ 1 pha), mất pha, mạch động lực cấp cho động cơ bị lỏng

    [​IMG]

    Xem >>>

    http://khanghuan.com/make/cam-bien-ap-suat


    3. Trường hợp động cơ bị trạm masse:

    – Khi động cơ đang vận hành làm chạm nổ cầu chì bảo vệ, nhảy CB, MCCB thì khả năng chạm masse là rất lớn. Khi đó cần kiểm tra cẩn thận lại mạch động lực bằng đồng hồ do cách điện trước khi phát động lại động cơ:

    + rà cáp động lực: Tháo dây động lực cấp cho động cơ tại hộp box. Đo thẩm tra cách điện từng pha dây động lực cấp cho motor. Nếu điện trở cách điện không đạt có thể do cáp động lực bị trầy xước

    + thẩm tra động cơ điện: Dùng đồng hồ rà soát từng pha của động cơ điện xem có pha nào bị chạm mass hay không. Các bạn cũng chú ý là nên rà soát cách điện cho động cơ mỗi năm ít nhấn 2 lần để theo dõi tình trạng cách điện của động sơ sau một thời kì hoạt động nha Động cơ bị ẩm hoặc mụi than bám vào thì cách điện của động cơ sẽ giảm tuy nhiên động cơ chưa chạm mass mà ta chỉ cần vệ sinh hoặc xấy lại động cơ là được rồi.

    4. Trường hợp động cơ hoạt động phát nhiệt nhanh.

    – Có thể động cơ điện bị ngắn mạch giữa các vòng trên cuộn dây pha, tình trạng này động cơ phát nhiệt rất nhanh, có thể cháy bóc khói và nếu chạm vòng nhiều làm tốc độ động cơ đang hoạt động bị suy giảm nhanh, có tiếng ù khác thường nhật. Trong trường hợp này chúng ta nên do điện trở nội từng cuộn dây định kỳ để phát hiện sự cố của động cơ.

    -ngoại giả còn một căn do khác gây cho động cơ bị nống là do cách điện bên trong của động cơ đã bị lão hóa, trường hợp này chúng ta có thể đo chỉ số PI (chỉ số phân cực) để đánh giá. Trong trường hợp này chúng ta nên tiến hành tẩm sấy lại động cơ là ok

    – Động cơ đang kéo tải tự động tốc độ suy giảm, phát nhiệt nhanh không kéo tải được do mất pha, làm tăng đột biến dòng điện trong trên các pha còn lại của động cơ.

    - Một duyên do khách là chất lượng điện năng của các biến tần cung cấp cho động cơ tồn tại nhiều thành phần sóng hài.

    5. Trường hợp động cơ lúc chạy, lúc không.

    – rà chất lượng điện năng cung cấp cho động cơ có tốt không, tiếp theo rà soát thiết bị đóng ngắt, tiếp điểm và cuộn coil contactor, CB cấp điện cho động cơ có các mối nối óc vít lỏng lẻo, có bị oxi hóa…

    – rà các đầu cót, các mối nối bên trong bộ dây quấn của động cơ nối dung không, hay mối hàn còn lỏng lẻo.

    6. Trường hợp động cơ vận hành có sự phát nhiệt thái quá:

    – Do động cơ kéo tải quá công suất, hoặc đang vận hành mất pha đột ngột.

    – Do rotor bị chạm vào stator, trường hợp này dễ phát nhiệt cục bộ ở nơi bị masat.

    – Do nguồn điện cung cấp bị giảm không đủ điện áp định mức.

    – Do thông gió ở môi trường động cơ làm việc còn hạn chế.

    – Có thể do sự lắp ráp bị trèo trục, chênh bạc đạn hoặc do lắp động cơ không xác thực gây lộn chéo curoa, cong trục kéo… làm gia tang lực cản không cần thiết.

    Xem >>> biến tần 1 ngựa

    Công Ty TNHH Một Thành Viên Kỹ Thuật Khang Huân

    hội sở chính: 12/5C KP Nhi Đồng 2, Phường Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

    Show room: 4A/34 St.1 – trọng điểm Hành Chính Dĩ An, Dĩ An – Bình Dương

    Điện Thoại: 0650 3736679

    Fax: 0650 3796512

    Email: [email protected]
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)