Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Đối phó đồng nghiệp lười biếng

Thảo luận trong 'Tuyển dụng việc làm' bắt đầu bởi dtphong_1989, 28/6/16.

  1. dtphong_1989
    Offline

    dtphong_1989 Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    33
    Công sở cũng là một xã hội thu nhỏ và xã hội thì hiển nhiên sẽ có người này người kia. Hiển nhiên thì nhân viên lười biếng ở công ty nào cũng có. Bạn sẽ dễ dàng nhận biết họ vì họ là những người thích chơi hơn làm, thích tán gẫu hơn là họp nhóm, thích ôm điện thoại buôn chuyện riêng hơn là trao đổi công việc chung. Giả sử bạn giao việc cho họ, họ chậm rãi ngả mình xuống ghế và… ngáp. Còn nếu sếp giao việc chung, bạn sẽ phải xoay như một chiếc chong chóng với đống việc này còn đồng nghiệp làm nhóm với bạn sẽ tung tăng đi đánh tennis, xem bóng đá hay tán gẫu với các đồng nghiệp khác.
    Vậy thì đối phó với đồng nghiệp lười biếng như thế nào?
    Tìm cách cô lập họ

    Đây có vẻ là cách hơn “ác” nhưng có lẽ là phải làm, nếu bạn không muốn công việc của mình bị ảnh hưởng bởi những người lười biếng. Hãy hoàn toàn phớt lờ người đó đi, loại trừ họ ra khỏi cộng đồng. Đừng để cho những người này đến gần công việc đang tốt đẹp của bạn. Hãy để mặc họ với cái máy tính của mình. Đừng bắt chuyện với họ, đừng tham gia những trò đùa của họ. Hãy coi như họ không tồn tại và để mặc họ muốn làm gì thì làm. Có thể một lúc nào đó họ sẽ tự nhận thấy mình trông… vô duyên thế nào khi ngồi chơi trong lúc mọi người đang làm việc quần quật và họ sẽ tự thay đổi.
    Đọc thêm tại Timvieclamhcm.blogspot.com

    Tìm cách cho họ thấy hậu quả của việc lười biếng
    Nếu bạn phải làm chung một task với họ thì bạn cần chấn chỉnh họ ngay lập tức hoặc rời khỏi công việc của bạn, rời khỏi dự án của bạn hoặc quay trở lại và tập trung hết mình cho công việc.
    Hãy cho họ biết điều đó. Cảnh báo họ. Cho họ thấy rằng chẳng có công ty nào trả lương cho nhân viên để họ ngồi không, ngáp, ngủ và ngáy, ăn và cười khúc khích… Nếu họ tiếp tục như vậy, chẳng chóng thì chầy họ cũng sẽ phải rời công ty mà thôi.
    Đọc thêm kiến thức việc làm tại Timvieclamthem.weebly.com

    Tìm cách đừng để bị lôi kéo
    Dù thế nào đi chăng nữa bạn cũng không được để mình bị lôi kéo vào những việc lười biếng của họ hoặc những câu chuyện dưa lê dưa chuột của họ. Nếu không thể loại trừ, không thể đuổi việc họ thì ít nhất cũng đừng để mình bị biến thành một người như họ. Cứ đơn giản nói “mình đang bận làm” khi họ muốn lôi kéo bạn vào những trò đùa của họ.
    Tìm cách đừng để họ ảnh hưởng tới mình

    Công việc là của bạn, trách nhiệm và hiệu quả công việc cũng là của bạn. Bạn phải chịu trách nhiệm trước sếp. Thế nên đừng để bất kì lý do nào, chẳng hạn như những đồng nghiệp lười biếng ảnh hưởng tới bạn, tới kết quả dự án của bạn. Nếu bạn và người đó phải chịu trách nhiệm chung một dự án và họ không hoàn thành nhiệm vụ của mình, hãy thẳng thắn trao đổi với họ và yêu cầu họ thay đổi.
    Nếu họ vẫn tiếp tục duy trì thái độ bất hợp tác và thích chơi hơn thích làm, hãy trao đổi với cấp trên, báo cáo tình hình cụ thể và đề nghị giải quyết.
    Còn sau khi đã hoàn thành dự án đó ư? Hãy tránh xa họ!
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)