Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Đặc sản nước mắm nhĩ cá cơm Phú Quốc

Thảo luận trong 'Rao vặt miền tây' bắt đầu bởi secasan, 3/1/17.

  1. secasan
    Offline

    secasan Active Member
    • 6/11

    Bài viết:
    60
    Nước mắm công nghiệp là những loại xuất hiện hàng ngày trong đa số bữa cơm các gia đình Việt Nam, nước mắm nhĩ đặc biệt được sản xuất theo quy trình công nghiệp, nói chung là không nguyên chất khi có thêm chất bảo quản, nước muối,..

    Trong khi đó, Nước mắm truyền thống được sản xuất theo phương pháp thủ công theo một quy trình khắt khe, hoàn toàn không có chất đệm, chất bảo quản, do đó đã trở thành mặt hàng được chị em nội trợ ngày một tin dùng.
    [​IMG]
    Tiêu chí để đánh giá chất lượng nước mắm truyền thống nguyên chất nằm ở độ đạm, chính độ đạm tạo nên vị ngòn ngọt đằng sau vị mặn của muối, điều này khi sử dụng nước mắm công nghiệp sẽ không có, bắt buộc người dùng phải sử dụng thêm bột ngột(mì chính) để điều vị. Nếu trong muối chứa nhiều tạp thì nước mắm khi thử sẽ có vị chát. Vì vậy nước mắm ngon được đánh giá là ngon thì trước hết phải có vị mặn nhưng không chát kèm theo đó là vị đạm cao, tiếp theo sau là nước mắm phải có mùi đặc trưng của nó, không tanh và không thối.

    Vậy vị đạm của nước mắm nói chung và nước mắm Phú Quốc nói riêng bao nhiêu thì đạt chuẩn?

    Hiện nay giá nước mắm nhĩ cá cơm Phú Quốc cũng tương đối thấp có nhiều khách hàng thường hỏi bên tôi có nước mắm nhỉ truyền thống loại 60 độ đạm hay không? Chúng tôi phải giải thích cho khách hàng hiểu là nếu sản xuất theo phương pháp truyền thống và nguyên chất thì không thể có nước mằm loại 60 độ được. Vì đó không phải là độ đạm tự nhiên của mắm truyền thống. Để làm được nước mắm có độ đạm 60 người ta thường phải làm bằng cách cho thêm đạm urê vào hoặc dùng các công nghệ như trùn giun, hoặc có thể dùng phương pháp cô đặc mắm dưới áp suất thâp cùng với nhiệt độ cao. Nhưng phương pháp sản xuất nước mắm kiểu này sẽ lấy đi đáng kể lượng muối có trong mắm dẫn đến đạm amin bị phân hủy, làm cho nước mắm bị thui và thôi, nên muốn để nước mắm loại đạm cao này được lâu người ta phải dùng thêm chất bảo quản cũng như chất định vị và mùi mắm. Đến lúc này thì không còn gọi là mắm truyền thống được nữa mà phải gọi là mắm công nghiệp)

    Vậy nên chọn nước mắm nhỉ, nước mắm cốt truyền thống nào chất lượng?

    Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm truyền thống để khách hàng lựa chọn, trong đó nổi lên 3 nơi nổi tiếng đó là nước mắm Phú Quốc, nước mắm nhỉ Nha Trang, nước mắm cốt nhỉ Phan Thiết. Vậy nơi nào bán nước mắm nhĩ ngon khi tới du lịch tại Phú Quốc(tham khảo thêm về những đặc sản mua làm quà ở Phú Quốc nếu bạn có nhu cầu). Trong đó nổi lên tiêu biểu là nước mắm Khải Hoàn, Khải Hoàn là thương hiệu lớn thường được các báo thường nêu tên và làm phóng sự về tình hình mắm Phú Quốc.
     
: nuoc mam nhi

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)