Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Có nên bỏ việc để theo đuổi đam mê? Hãy đọc ngay trước khi liều mạng

Thảo luận trong 'Tuyển dụng việc làm' bắt đầu bởi dtphong_1989, 19/6/17.

  1. dtphong_1989
    Offline

    dtphong_1989 Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    33
    Bạn có những đam mê mảnh liệt tuy nhiên không phải lúc nào công việc và đam mê cũng chung đường. Hiện nay, rất nhiều người trẻ từ bỏ công việc hiện tại để theo đuổi đam mê. Có nên nghỉ việc để khởi nghiệp theo đuổi đam mê, liệu đây có phải là quyết định đúng đắn? Sau đây là những chia sẽ của nhà đầu tư Jay Kim sẽ cho bạn cái nhìn và định hướng rõ ràng hơn.

    [​IMG]

    Jay Kim là nhà đầu tư nổi tiếng, chủ trương trình the Jay Kim Show, cũng là nhà phân phối nội dung tin tức trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư đầu tiên tại châu Á. Trong 16 năm kinh nghiệm, ông đã làm việc cho 2 tổ chức đa quốc gia lớn và một vài doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ông cho biết rằng nếu bạn đang phân vân có nên lựa chọn bỏ việc để theo đuổi đam mê hay không thì câu trả lời là KHÔNG.

    Ông cho biết việc khởi nghiệp bạn phải đối mặt với rất nhiều rủi ro, ngay cả đối với những tập đoàn tài chính lớn trên thế giới cũng có lúc bị phá sản cụ thể là 2 tập đoàn Lehman Brothers và Bear Steams.

    Nếu bạn vẫn quyết tâm nghỉ việc để khởi nghiệp thì hãy xem xét kĩ những điều sau.

    1. Tại sao không nên từ bỏ công việc chính? Ít nhất đây chưa phải là lúc nghỉ việc

    Với sự bùng nổ của Internet đặc biệt là mạng xã hội mạnh mẽ như hiện nay, việc các doanh nhân trẻ đã khởi nghiệp thành công đã lan rộng và được nhiều người biết đến như Mark Zuckerberg. Cụm từ “Doanh nhân” hay “ nhà khởi nghiệp” được tìm kiếm rất nhiều hiện nay, cùng với đó là làn sóng nghỉ việc của nhân viên trẻ để khởi nghiệp với mong muốn sẽ trở thành Mark Zuckerberg. Tuy nhiên, sự thật khắc nghiệt, có đến 99% số người nghỉ việc không trở thành doanh nhân như tưởng tượng mà còn mang trên mình khoản nợ từ dự án thất bại của chính mình. Đáng lẽ ra, họ nên tìm việc làm ở một tổ chức lớn và có thể phát triển cũng như hoàn thiện bản thân tốt hơn.

    Sự thật cho thấy rằng để trở thành doanh nhân là điều không hề dễ dàng và không phải ai cũng làm được. Thay vào đó lựa chọn làm việc cho một tập đoàn lớn sẽ dễ dàng hơn và mang lại khoản thu nhập không hề thấp, hơn là tự mình dò dẫm trên con đường mà mình không biết rõ ràng và đặc biệt là không đủ kiến thức và kỹ năng để có thể đi trên con đường đó.

    [​IMG]

    2. Vẫn thực hiện đam mê mà không cần nghỉ việc

    Bạn cũng có thể được lợi cả đôi đường, việc lựa chọn làm việc ổn định trong công ty 8 tiếng một ngày không có nghĩa là bạn sẽ chết dí một chỗ. Bạn có thể vẫn có thể thực hiện các đam mê của mình vào những lúc có thời gian rảnh rỗi. Và một câu hỏi được đặc ra là : làm thế nào để chúng ta có thể cân bằng cả hai?

    Vừa làm việc tại công ty vừa thực hiện đam mê nghe có vẻ mâu thuẩn. Tuy nhiên, điều này lại hết sức hợp lý vì nếu hiện tại bạn đang làm việc với mức lương không cao và phải khá tằn tiện cho cuộc sống thì việc cố gắng tìm việc làm lương cao ở một tập đoàn lớn để giúp bạn có nguồn tài chính ổn định hợp lý hơn rất nhiều so với việc vay tiền để khởi nghiệp, đồng thời trong quá trình làm việc tại các tập đoàn lớn bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm cũng như các kỹ năng cần thiết và thời gian để chuẩn bị thật kỹ càng cho quá trình khởi nghiệp sau này.

    Nếu bạn là người nhiệt huyết sống có mục đích và đam mê, trước khi quyết định khởi nghiệp hãy tìm hiểu thật kỹ những điều kiện cần thiết phải có từ tài chính cũng kỹ năng. Nếu bạn chưa hội tụ đủ những điều cân thiết thì bạn không nên mạo hiểm nghỉ việc để thực hiện đam mê thay vào đó hãy lựa chọn các công ty lớn để được học hỏi nhiều hơn đồng thời có nguồn thu nhập cao để có thể tích lũy cho dự án của bạn. Cón nếu bạn đã hội tụ đủ các điều kiện cần thiết thì xin chúc mừng và chúc bạn sẽ thành công với quyết định khởi nghiệp đầy khó khăn, rủi ro, nhưng cũng đầy thú vị này.

    Nguồn: drtimvieclam.com/co-nen-bo-viec-de-theo-duoi-dam-me-hay-danh-5-phut-de-doc-chia-se-sau-day-truoc-khi-lieu-mang/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)