Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Chuyên Viên Hải Kar đánh giá Nissan Terra

Thảo luận trong 'Rao vặt miền tây' bắt đầu bởi vinh89, 14/5/19.

  1. vinh89
    Offline

    vinh89 New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    212
    Trong buổi Dùng thử xe Terra tại Tổ hợp LePARC (Hà Nội), Nissan cả nước tổ chức những thử thách để khai quật triệt để tiềm năng của xe. Một cái SUV như Nissan Terra như được "thả hổ về rừng" khi đưa vào các cung đường như vậy.
    Xem thêm: Báo Giá xe toyota Vios
    dẫu thế, với một mặt hàng mới, Terra đang đứng giữa ranh giới lòng tin của người sử dụng bởi trên thị phần đã có tương đối nhiều địch thủ cùng phân khúc xuất hiện từ nhiều năm trước. Terra có gì hơn thua các mẫu mã xe khác hoàn toàn được xem là câu hỏi mà đa số chúng ta đưa ra lúc tìm để mua một chiếc SUV trong tầm tiền xấp xỉ 1 tỷ đồng.
    Để giải đáp phần nào khúc mắc đó, tôi đã có dịp chạm chán và bàn luận với anh Nguyễn Thanh Hải (còn đc biết đến với tên Hải Kar) ngay tại sự kiện. Anh Hải là một chuyên gia có hàng chục năm kinh nghiệm thuộc lĩnh vực oto, từng cầm lái vô số kiểu dáng xe khác nhau and là người công ty những chặng đua offroad lớn tại Việt Nam.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tôi được coi là một người "low-tech", quen với những giá cả truyền thống hơn là mọi công nghệ tiên tiến. Bởi vậy, chiếc xe với nhiều công nghệ như vậy này thực sự thiết kế cho hầu hết. Đặt địa vị là một trong số người dùng bình thường, muốn vượt lên trước đèo, leo dốc đèo, thì các giải pháp công nghệ như bổ trợ bắt đầu ngang dốc, bổ trợ đổ đèo, hiện ra độ nghiêng thân của xe... Đã đáp ứng rất chất lượng rồi.
    đoạn đường địa có vẻ như vậy với tôi & một chiếc SUV cũng như Nissan Terra không hề có gì khó khăn cả. Đó gần như một lẽ hiển nhiên bởi chiếc xe hoàn toàn dư sức vượt qua. Không hề có điểm nào chê khi nói về việc offroad.
    [​IMG]
    Nhưng chỉ một điều ở chiếc xe khiến tôi sự thật kinh ngạc. Nó quản lý và vận hành ổn hơn khá nhiều đối với việc chỉ nhìn thông số kỹ thuật ghi trên tờ catalog. Trước lúc cầm lái, tôi không nghĩ là một chiếc SUV máy nguyên liệu lại đem lại Trải Nghiệm giỏi như vậy.
    chiếc xe tôi chạy thử là bản tối đa, máy nhiên liệu, 4x4. Ban sơ tôi hơi đột xuất, vốn nghĩ máy nguyên liệu đuối hơn máy dầu rất nhiều về mô-men xoắn thì tăng tốc trên đoạn đường đó sẽ yếu. Với một người quen với sức tăng tốc nằm trên xe máy dầu, khi chuyển hẳn sang xe xăng dễ có cảm giác nhạt nhẽo. Nhưng ở Terra, việc kết hợp một cách Gia Công giữa hộp động cơ và bộ hộp số bù trừ được sự hụt hẫng đó, tất nhiên không hẳn hoàn toàn nhưng đủ để sở hữu được sự hài lòng.
    [​IMG]
    cụ thể ở đây, mô-men xoắn theo cấu hình coi như tương đối lép vế (241 Nm/4.000 rpm) khi so với xe máy dầu (450 Nm/2.000 rpm), nhưng cách phối kết hợp của hộp số, của từng cấp số với bộ động cơ đem đến xúc cảm bức tốc rất OK. Nó không yếu cũng như máy nguyên liệu khác có công năng với mô-men xoắn tương đương.
    [​IMG]
    ra đường trường, cảm hứng tay lái khá cần thiết. Sẽ có thể đa số chúng ta chê tay lái trợ lực dầu của chiếc Terra là nặng và lỗi thời, còn tôi cho là đó là điểm cộng. Phản hồi bề mặt đường lên tay lái trợ lực dầu thật hơn trợ lực điện. Xử lý điều kiện nhờ đó cũng đích thị hơn. Ngày nay, nhiều nhãn hiệu xe đã làm trợ lực năng lượng điện rất chất lượng rồi nhưng Chưa hẳn nhiều phần bởi chỉ có mặt trên các hiệu xe cao cấp. Không những thế, trợ lực dầu bền chắc hơn, ít tốn kém túi tiền thay thế sửa chữa lấy ví dụ hỗ trợ lực năng lượng điện nếu bạn đang bị vào lớp nước.
    ghế ngồi chiếc Terra đem về xúc cảm trọng lực của người đang ngồi lái thấp. Thường với SUV, ghế lái sẽ đẩy trọng lực người lên cao. Với kiểu ngồi thấp tựa sedan, khi chạy, chiếc xe cho được cảm thấy an tâm hơn, thể thao hơn &... Không sợ lật. Đó chỉ là cảm quan nhưng điều tôi muốn nhấn mạnh là tư thế ngồi đó khá ổn. Bầu không gian ngồi cũng rất dễ chịu. Tôi cao 1,83 m and hoàn toàn ưng ý.
    [​IMG]
    Việc người sử dụng camera giả lập môi trường được xem là điểm vượt trội khi sử dụng trong vùng đô thị. Nó sự thật là tính năng giỏi và hữu ích cho người sử dụng chứ không phải khoe mẽ công nghệ gì cả, bởi con xe này sự thật khá rộng. Phần lớn người mua xe sẽ thích công dụng này và bền bỉ sẽ dùng nếu liên tiếp lúc di rời trong phố. Các công dụng khác như khuyến cáo va chạm, điểm mù and làn phân cách phát huy công dụng rõ ràng trên đường cao tốc.
    sở dĩ tôi nói Nissan không khoe mẽ là bởi riêng Brand Name này đã là một nền tảng giỏi cho kiểu dáng xe mới như Terra rồi. Độ bền chắc, unique hoàn thành, khả năng vận hành là những nhân tố đại lý mà người sử dụng đặt tinh thần vào. Từ đó, Nissan tạo giá trị tăng thêm cho con xe, chính là công nghệ bình an, để có tính đặc biệt và thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    thực sự mà nói, khoảng cách giữa các SUV cùng phân khúc, tầm tiền là không quá nhiều. Các hãng đều nỗ lực đưa các gì bậc nhất lên sản phẩm của bản thân. Nhưng không hẳn bởi vậy xe nào cũng tương tự nhau. Mỗi từng mẫu xe lại có trị giá quan trọng. And với Terra, chính là giải pháp công nghệ.
    cũng như tôi vừa nói, Nissan rất biết cách thêm gia vị vào dòng sản phẩm. Mọi công nghệ mới không vượt quá nhiều, đủ người sử dụng đã được đưa tại thời điệm.
    điểm mạnh thứ 2 của Terra là việc phối kết hợp khôn khéo giữa hộp động cơ nhiên liệu & cây hộp số. Một cái SUV to sử dụng máy xăng 2,5 lít không tăng áp tưởng yếu nhưng không hẳn. Nó giải quyết và xử lý tốt ở quy trình tăng tốc ban sơ - điều mà máy dầu luôn luôn lấn lướt máy nguyên liệu nhờ mô-men xoắn cao.
    [​IMG]
    Điểm thứ 3 mà tôi bình chọn cao là được thiết kế. Tôi được coi là một người ngoại đạo trong lĩnh vực này. Nếu để bình phẩm thiết kế con xe 1 cách bài bản thì tôi sẽ không còn tham gia. Nhưng theo được cảm thấy của riêng cá thể tôi, Nissan trau chuốt phần đuôi xe Terra thực sự xuất sắc.
    nhược điểm của SUV cải tiến và phát triển từ khung gầm cung cấp tải là phần đuôi bị vểnh lên, khiến toàn cục hơi thô khi kiểm tra về khía cạnh duy mỹ. Đó là do cấu tạo của chiếc xe cung cấp tải. Một mẫu SUV dành riêng cho thị trường tiêu dùng đang cải cách và phát triển cũng như Terra mà có cấu tạo như thế rất đáng hoan nghênh. Nếu ai còn nhớ cái brand name Nissan Pathfinder hẳn sẽ đống ý với nhận định này, bởi Terra đem về cảm xúc có nét gì đấy giống như Pathfinder - kiểu mẫu xe mà bản thân nó đã là SUV chứ Chưa hẳn cải cách và phát triển từ khung gầm chào bán tải.
    [​IMG]
    Việc replay nên hay đã không còn gì phụ là người cần tư vấn người ta có nhu cầu gì. Ví dụ một người rất gian truân mới kiếm được 1 tỷ đồng, cái xe như một gia tài to, bọn họ kỳ vọng đi 3 năm cung cấp lại ít mất giá, trong đầu đã nghĩ đến Toyota Fortuner and hỏi tôi tư vấn và giải thích, khi đó tôi sẽ đồng ý khuyên chúng ta lấy xe đó chứ không phải Nissan Terra. Còn với các ai chỉ xem xét Dùng thử cầm lái, khả năng quản lý & mọi công nghệ mới thì tôi trọn vẹn chấp nhận rằng nên mua.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ảnh: Lee Hoàng
    Nguồn: https://toyotatiengiang.com.vn/vn/bang-gia-xe-toyota-vios-cap-nhat-moi-nhat-thang-3/-2019.html
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)