Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

7 cách giúp bạn chọn hệ thống ERP tốt nhất phù hợp với doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi nafseo, 15/11/21.

  1. nafseo
    Offline

    nafseo Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    95
    Một phương tiện phần mềm được thiết kế để tạo thuận tiện cho dòng chảy thông tin giữa các phòng ban hoặc các chức năng trong một doanh nghiệp được gọi là hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning).

    Các thông tin, dữ liệu từ các phòng ban được kết liên với nhau tạo nên bức tranh thổng thể cho doanh nghiệp, từ đó, các quyết định về sản xuất được tăng cường bởi các dữ liệu chứng minh là đáng tin tưởng và nhất quán, do dùng phần mềm ERP tốt nhất. Nhiều tổ chức đầu tư mạnh vào các quy trình quản lý ERP tốt nhất khi họ tìm kiếm lợi nhuận lớn trong một thời kì.

    [​IMG]

    Bây giờ rất nhiều ngành công nghiệp sử dụng hệ thống ERP tốt nhất

    Nhiều ngành công nghiệp sử dụng hệ thống ERP tốt nhất cho việc tích hợp hợp nhất các quy trình kinh doanh của từng bộ phận khác nhau: kinh doanh, sản xuất, bán hàng, mua hàng…, các công ty dịch vụ tài chính cũng dùng phần mềm này cho các mục đích kế toán và các yêu cầu khác nhau như: quản lý quan hệ khách hàng (CRM), quản lý nguồn nhân công, quản lý chuỗi cung ứng…

    Mỗi ngành tuy có những đề nghị đặc thù khác nhau nhưng đều liên hệ đến kinh doanh. Dưới đây là một số lời khuyên cho việc chọn lựa phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP tốt nhất.

    >> Xem thêm: hệ thống thông tin quản lý tài chính kế toán

    7 cách giúp bạn chọn hệ thống ERP tốt nhất phù hợp với doanh nghiệp

    • Một là: thực hành quy trình coi xét và phân tách: trước hết bạn cần xác về những khó khăn, thế mạnh, tình hình hoạt động kinh doanh của công ty, phân tích này cũng nên bao gồm những gì bạn nghĩ hoạch định cho quá trình hoạt động trong ngày mai và các yêu cầu kinh doanh tương ứng.
    • Các quy trình và yêu cầu sẽ được đặt ra cho các nhà cung cấp phần mềm ERP tốt nhất tiềm năng để chứng minh khả năng sản phẩm của họ trong bối cảnh nhu cầu kinh doanh của bạn.
    • Hai là: Đánh giá yếu tố kỹ thuật: ERP tốt nhất là sáng kiến công nghệ, nó cũng quan trọng để hiểu làm thế nào một giải pháp phần mềm sẽ ăn khớp với cơ sở hạ tầng ngày nay của bạn, đánh giá các nguyên tố kỹ thuật được sử dụng trong ERP tốt nhất để chắc chắn phần mềm hợp với các tính năng tiên tiến của công nghệ.
    • Ba là: Hiểu được phí tổn sở hữu: hãy chắc chắn để "phí ẩn" của ERP tốt nhất, bao gồm chi phí thực hiện, nâng cấp phần cứng, bổ sung tài nguyên nhóm dự án của bạn, bảo trì phần mềm,…phù hợp với chi phí mà bạn mua hệ thống ERP tốt nhất.
    • Bốn là: Xây dựng kế hoạch khai triển thực tế: Điều quan trọng để phát triển một kế hoạch dự án ERP tốt nhất toàn diện bao gồm: các hoạt động cấp thiết để cài đặt phần mềm, và đảm bảo rằng các giải pháp đầy đủ chức năng, rà, và được chấp thuận bởi người dùng rốt cuộc.
    • Năm là: Theo dõi các lợi ích kinh doanh tiềm năng của hệ thống mới: Nếu bạn không đánh giá nó, bạn có thể sẽ không đạt được nó. Dự án ERP tốt nhất cũng không khác nhau. Rất có thể là tổ chức của bạn sẽ nhìn vào ERP như một cách để giảm chi phí, tăng doanh thu, hay quy mô tăng trưởng, và bạn nên ước tính và đo lường lợi ích theo những chỉ tiêu này nếu bạn sẽ nhận ra tiềm năng đầy đủ của hệ thống ERP tốt nhất.
    • Sáu là: có rất nhiều giải pháp phần mềm ERP tốt nhất khả thi trên thị trường, tấ cả đều có mức độ khác nhau của chức năng và thế mạnh. Quá nhiều công ty chọn lọc một giải pháp dựa trên thương hiệu hoặc dựa trên những gì đối thủ cạnh tranh đang làm. Thay vào đó, các tổ chức cần phải coi xét các tùy chọn mà sẽ đáp ứng tốt nhất các đề nghị kinh doanh độc đáo của họ và các nguồn lợi thế cạnh tranh.
    • Bảy là: trên dưới lời khuyên khách quan và độc lập: Hỏi đồng nghiệp, nhân viên, bạn bè những gì họ dùng hoặc giới thiệu cho một công ty như của bạn. Tiến hành nghiên cứu trên mạng Internet hoặc thuê một nhà tư vấn ERP tốt nhất nếu cần thiết. các nguồn khác của tư vấn độc lập ERP để công nhận những gì bạn nghe từ đại diện bán phần mềm.
    Để triển khai hệ thống ERP tốt nhất là nhiệm vụ không dễ dàng. Bạn sẽ phải quyết định về các giải pháp với các nhà cung cấp sau khi đảm bảo sự thích hợp nhất các vấn đề khác nhau có thể xảy ra trong thời đoạn thực hiện.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)