Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

10 vị trí ăn vặt ngon nức tiếng thủ đô

Thảo luận trong 'Rao vặt miền bắc' bắt đầu bởi quanghepro, 4/11/18.

  1. quanghepro
    Offline

    quanghepro Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    67
    chúng ta cũng có thể dành một ngày dài để vừa lang thang phố xá, vừa hưởng thụ các món ăn vặt từ sáng sớm cho tới đêm khuya, no căng mà tiền thì cũng không vơi đi là mấy...

    Xem thêm: Top 10 địa điểm ăn vặt giá "vỉa hè" quanh Hà Nội

    Đánh giá nhà hàng Nhất Nướng – một trong 8 quán nướng ngon nhất Hà Nội

    Điểm danh top món ăn sáng mãi không chán khi lang thang Sài Thành



    1. Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu

    Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu xuất hiện từ 14h cho tới 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng nơi này không cầu kỳ. Bàn ăn ở giai đoạn này bản chất chỉ là những cái khay bỏ trên ghế xanh xếp liền nhau & đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.

    Không giống nem chua rán vốn khô & có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn không thay đổi có màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bảo phủ bên phía ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mừi hương cùng miếng nem nướng như hòa quyện & tan ra khi đẩy lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng...

    Giá bán cho một chiếc nem chua nướng ở đó là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng một cốc, hoa quả khoảng 15.000 đồng một đĩa.

    [​IMG]
    2. Nem lụi phố Phan Huy Ích

    Nem được làm từ giò sống, vo tròn sau đó ghim vào que tre đem nướng bên trên than hoa, có khi ấn dẹp quấn vào sả để nướng. Món này dùng tương đậu nành pha với gan băm nhuyễn, nấu lên nêm vào tí đường kính trắng, nước để chấm hơi sền sệt, phía trên rắc hạt lạc rang.

    [​IMG]
    3. Nem rán ngõ Tạm Thương

    Nem chua được gia công từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), nhờ có sự lên men do được ủ bí mật từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy lôi kéo, khi đem rán dậy lên mùi rất thơm. Nem rán phải trải nghiệm lúc nóng mới ngon, vừa miệng vừa chấm tương ớt cay cho bớt ngán, hòa quyện cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột quả là ngon tuyệt.

    Nem rán chua có thể dùng với với tương đối nhiều loại hoa quả khác nhau, nhưng phổ biết nhất là củ đậu, dưa chuột, xoài… nếu khách hàng chỉ trải nghiệm nem cùng vài đồ ăn kèm thì khoảng 80.000 đồng là đủ cho hai bạn.

    [​IMG]
    4. Bún ngan and chả ngan nướng ở vỉa hè phố Hàng Bông (gần ngã tư Phủ Doãn, Hà Nội)

    Nằm trên vỉa hè phố Hàng Bông, gần ngã tư Phủ Doãn (Hà Nội), quán ngan Hiền nằm lọt thỏm trong những siêu thị thời trang nên không phải ai ai cũng biết đến quán này. Nhưng khi đã ăn ở giai đoạn này một lần, bạn sẽ không quên được vị đậm chất cho món chả ngan, món ăn đặc sản của quán cùng món canh măng thơm ngọt.

    Thịt ngan đc tẩm ướp hương liệu gia vị, rồi nướng bên trên bếp than hoa. Sau khi ra lò, các miếng chả vẫn giữ vị vị thơm ngọt của thịt ngan. Chả dùng với lộn với nước mắm ớt củ tỏi, loại nước mắm này đc cô chủ pha chế lạ biệt không giống bất cứ hàng chả ngan nào khác.

    chúng ta cũng có thể dùng với chả ngan với bún, bạn cũng nên được gọi thêm một bát canh măng tiết dùng với để phòng khi bạn cảm nhận thấy chưa đủ no. Canh măng ở quán Hiền có độ ngọt & ngậy của xương ngan, người nhớ gọi chén con nước trong nếu chán ăn không ít mỡ béo.

    Quán ngan Hiền ban đầu xuất hiện vào lúc chiều muộn and bán tới tận khuya.

    [​IMG]
    [​IMG]
    5. Chè xoài Nguyễn Trường Tộ

    nhiều bạn TP. Hà Nội từng ăn chè xoài, cũng có người không biết đến món này. Nhưng nếu đã ăn and thích vị thanh ngọt cho món chè lạ, thực khách đều tìm đến đầu phố Nguyễn Trường Tộ, nơi có hàng chè đông khách nhất Hà Nội Thủ Đô.

    Nằm ở số 2 Nguyễn Trường Tộ, đoạn giao với phố Hàng Than, hàng chè Hong Kong luôn luôn tấp nập khách đến ăn. Quán có hàng chục món chè, thạch rau xanh câu nhưng hầu hết mỗi người đều nếm thử chè xoài trước tiên, rồi mới chọn lựa những loại khác.

    Xoài được cắt miếng, đem nấu đông cùng rau củ câu rồi để ra bát nhỏ. Kế tiếp cho 1 lớp kem trộn sữa lên mặt phẳng. Chính vì như thế khi ăn, thực khách sẽ cảm thấy vừa có vị béo ngậy của sữa, vừa có vị thanh của xoài. Mỗi bát chè xoài có giá 8.000 đồng.

    [​IMG]
    6. Phở rán ở 206 Khâm Thiên

    Từ miếng bánh phở lớn và trắng mềm ban sơ, đầu bếp sẽ cắt thành những khối vuông chừng khoảng nửa bàn tay. Kế tiếp, bánh đc rán sơ cho vàng đều, cho đến lúc có khách gọi, bánh sẽ được rán giòn and hơi cháy cạnh thơm phức.

    Khi cho ra khay, phở rán sẽ như các cái bánh pizza nhỏ, có vị thơm của bánh, ăn vào cảm nhận thấy giòn tan ở lớp ngoài, & mềm dai ở lớp bánh bên phía trong. Phở sẽ dùng kèm với nước sốt miếng thịt bò nực nội. Nước sốt đặc sánh, gồm thịt bò, củ hành tây, củ cà rốt and tim cật, bầu dục (nếu tín đồ gọi suất đầy đủ). Bạn có thể thêm 1 chút dấm, dưa góp, su hào ngâm and rau xanh sống vào đĩa nước dùng sốt để thêm mùi vị thích thú.

    [​IMG]
    7. Lòng nướng phố Gầm Cầu

    cùng với Mã Mây, phố Gầm Cầu (Hà Nội) là điểm hẹn thân thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng. Bước này có khá phong phú và đa dạng các loại Các nguyên liệu cần có như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm... Để tạo chút lạ miệng, nhà hàng thường tẩm mật ong lúc trước nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ.

    Lòng nướng chấm cùng tương ớt cay pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay cay, ăn cũng hay hay.

    [​IMG]
    8. Sữa chua mít Hoàng Anh 22 Bà Triệu

    Nằm ở số nhà 22 phố Bà Triệu, đoạn gần ngã tư Hàng Khay - Tràng Thi rẽ xuống, quán sữa chua mít bé xíu Hoàng Anh nằm ngay trên vỉa hè. Chỉ với một tủ kính đơn giản, quán lúc nào thì cũng đông kín khách ngồi khoảng 20 chiếc ghế.

    ở đây có đa chủng loại những món thiết yếu chế tạo từ sữa chua như chè sữa chua, sữa chua hoa quả, sữa chua trân châu thạch, sữa chua nếp cẩm, đặc biệt là sữa chua mít.

    [​IMG]
    9. Bánh cuốn Thanh Vân ở Hàng Gà, Gia An ở Thái Phiên

    Nổi danh nhất nhì ở Hà Thành, bánh cuốn Thanh Vân mở hàng cách đây hàng chục năm, đấy là Địa chỉ cửa hàng quen với dân thủ đô hà nội & nơi "nhất định phải đến" của khách Du Lịch.

    Điểm hút khách chính của quán đó là quality bánh, mỏng tanh, mềm, nhân cũng rất ngon. Nhà hàng có món bánh cuốn nhân gà, 30.000 đồng một đĩa, thịt gà đc cắt nhỏ nhắn lẫn với nấm mèo. Hành khô của hàng cũng tự tạo nên sự ăn giòn, không bị khô, ỉu and có mùi hôi như loại làm hàng loạt, giao khắp những hàng. Ruốc tôm của quán ăn được xay mịn, ăn cũng tương đối ngon.

    [​IMG]
    10. Bánh mì sốt vang 252 Hàng Bông

    miếng thịt bò dùng để làm sốt vang chính là giẻ sườn và nếm nếm thêm chút gân bò. Thịt sau khoản thời gian đc tẩm ướp hương liệu gia vị, sẽ được hầm lên cùng một chút rượu để giúp thịt bò mềm & thơm.

    nước dùng để sốt đc đổ vào nầm với thịt, & các gia vị khác, cùng với một ít bột năng cần thiết. Khi nước sốt đã sánh đặc vừa dùng, đầu bếp cho thêm rau húng Láng, mùi ta, hành cắt từng miếng nhỏ khiến cho dậy mùi.

    Bánh mì ăn kèm phải bảo đảm an toàn nóng, vàng rụm ươm thì đặt cạnh bát bò sốt vang mới ngon and bắt mắt được.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)