Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Vật lý trị liệu cứng khớp gối có hiệu quả không ? Chuyên gia giải đáp

Thảo luận trong 'Rao vặt miền tây' bắt đầu bởi kemduy.com, 28/2/24.

  1. kemduy.com
    Offline

    kemduy.com Active Member
    • 16/23

    Bài viết:
    156
    Vật lý trị liệu cứng khớp gối có hiệu quả không ? Chuyên gia giải đáp

    Vật lý trị liệu cứng khớp gối có hiệu quả không và có những phương pháp trị liệu nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều người tìm hiểu về phương pháp cải thiện chức năng vận động của khớp gối mà không xâm lấn. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của độc giả.

    [​IMG]

    Tôi 45 tuổi, đã thấy có dấu hiệu bị thoái hóa khớp gối. Thời gian vừa qua có mang vác vật nặng nhiều nên có hiện tượng cứng khớp gối. Tôi muốn sử dụng vật lý trị liệu có hiệu quả không và nên thực hiện theo phương pháp nào? Xin chuyên gia giải đáp.

    TẬP VẬT LÝ TRỊ LIỆU CỨNG KHỚP GỐI CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

    Đau cứng khớp gối là một trong những triệu chứng có liên quan đến viêm bao hoạt dịch khớp gối hoặc thoái hóa khớp gối, bị tổn thương phần sụn chêm hoặc dây chằng ở gối. Cứng khớp gối ảnh hưởng đến khả năng vận động và cần được điều trị để cải thiện. Có nhiều phương pháp giúp tăng độ linh hoạt cho khớp gối, một trong số đó là vật lý trị liệu cứng khớp gối.

    Theo Liên đoàn vật lý trị liệu thế giới, vật lý trị liệu là phương pháp điều trị nhằm duy trì, phát triển và phục hồi tối đa những trường hợp chấn thương, bệnh tật, suy giảm vận động và chức năng ở con người. Phương pháp này tập trung vào khả năng hồi phục, cải thiện và phòng ngừa cũng như điều trị các chức năng vận động. Vì vậy, việc thực hiện phương pháp trị liệu, đặc biệt ở đối tượng cứng khớp gối sẽ giúp cải thiện được những tổn thương ở vùng đầu gối, giúp khớp gối trở nên linh hoạt hơn, cử động thoải mái hơn.

    Tuy nhiên, hiệu quả của các bài tập vật lý trị liệu khớp gối còn phụ thuộc vào mức độ bệnh, cường độ tập, các bài tập hoặc số lần tập luyện. Đối với trường hợp cứng khớp gối nhẹ bệnh có thể cải thiện nhanh chóng. Nhưng với người ở giai đoạn nặng, mạn tính thì cần kiên trì điều trị.

    ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VẬT LÝ TRỊ LIỆU CỨNG KHỚP GỐI

    Theo Ths.Bs Nguyễn Đức Điệp, việc sử dụng phương pháp phục hồi chức năng thoái hóa khớp gối có những nhiều lợi thế, sử dụng các trang thiết bị hiện đại để nâng cao tác dụng trị liệu.

    Ưu điểm:

    Khả năng kháng viêm cao, kích thích phục hồi những tổn thương

    Giảm đau, đặc biệt thích hợp cho những trường hợp đau khớp gối cấp tính

    Không xâm lấn, an toàn cho cơ thể, ít biến chứng

    Phục hồi chức năng khớp gối

    Tránh được những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc điều trị

    Các cách thực hiện an toàn, nhanh gọn

    Nhược điểm:

    Cần thời gian dài để cải thiện hiệu quả

    Bệnh không thuyên giảm lập tức

    Cần sự kiên trì khi thực hiện

    Phải kết hợp cả chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý

    Hiện nay phương pháp chữa bệnh bằng vật lý trị liệu đã rất phổ biến. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại những phòng khám hoặc bệnh viện lớn trên toàn quốc. Nên lựa chọn những đơn vị chuyên khoa xương khớp để kết quả điều trị được tốt hơn.

    Trên đây là một số thông tin về vật lý trị liệu khớp gối bạn đọc có thể tham khảo. Nếu có thắc mắc nào, vui lòng liên hệ hotline 0906.574.998 – 0987.473.296 để được tư vấn. Xem chi tiết: dichvutapvatlytrilieutainha.com/tap-vat-ly-tri-lieu-cung-khop-goi-sau-chan-thuong-phau-thuat-bo-bot.html
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)