Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Những phương pháp cải thiện kết quả SEO cuối tháng

Thảo luận trong 'Công cụ SEO backlinks :. SEO tools' bắt đầu bởi seoer, 2/11/18.

  1. seoer
    Offline

    seoer Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    134
    Trước khi bước vào tháng 8 với những bản kế hoạch mới bạn có thể cần cố gắng hoàn thiện một số bước cơ bản nhằm thúc đẩy thứ hạng. Và điều thú vị là những yếu tố cơ bản này cũng rất hiệu quả cho bạn. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây để bứt tốc vào dịp cuối tháng nhé.


    1. Kiểm tra lại nội dung trên trang
    Hệ thống lại các nội dung có trên trang, check xem bài nào đang có view tốt, bài nào đăng lên chưa có ma nào đọc và tìm hướng xử lý:
    + Bài nhiều người đọc: tại sao không có chuyển đổi? truy cập rõ lắm mà sao không có ai mua hàng? Phải chăng là content chưa thuyết phục?
    + Bài không ai đọc: Tại sao không có truy cập? Rank quá thấp? Tít bài không hấp dẫn? Bài viết trùng lặp, copy? bài viết không có nhiều thông tin hữu ích?
    + Vào đọc cái out ngay: bài viết ít chữ quá? trình bày chán quá? nội dung đọc cái hiểu vấn đề luôn? đoạn đầu của bài nào cũng giống bài nào? giao diện có vấn đề?

    Và cái quan trọng là nội dung của bạn luôn phải là độc nhất, thông tin chính xác nhất. Thông tin bạn đưa lên trang giúp người dùng truy câp vào đọc có cái nhìn toàn cảnh nhất, giải quyết thỏa mãn những vấn đề họ đang cần tìm hiểu rồi đưa người ta tới quyết định mua hàng.
    Khi bạn quản lý, hệ thống được hết các nội dung trên trang lúc đó bạn mới biết được những bài nào nên giữ, bài nào nên cải thiện và bài nào nên bỏ đi.


    Để mình đưa ra ví dụ cụ thể cho các bạn dễ hình dung, nếu bạn đang đẩy các từ khóa: giup viec nha theo gio cho website thì các bạn vào xem nội dung như vậy hợp lý chưa, link out từ site nhiều hay thấp,...

    2. Khi nào nên xóa đi một bài viết
    Mình biết, công sức bạn bỏ ra để tối ưu một bài vết để SEO thực sự là rất tâm huyết và mất nhiều thời gian. Nhưng hãy khoan, mục đích của bạn là kiếm khách hàng, nếu bạn SEO mãi mà vẫn không có ai mua hàng thì buộc bạn phải thay đổi và loại bỏ những thứ không có ích. Ở đây là những bài viết đã không giúp bạn mang lại chuyển đổi. Bạn cần làm điều này khi:
    – Phát hiện ra những bài viết có nội dung mỏng (ít chữ mà ít cả hàm lượng thông tin).
    – Những nội dung đã quá lỗi thời và trong một thời gian dài bạn không làm mới chúng. Bạn biết đấy, giờ hiếm có cái top 1 nào trụ vững được trên vài năm mà không làm mới nội dung vài lần.
    – Những bài viết bạn chưa bao giờ quan tâm đến nó, bạn đã không viết nó với mục đích chia sẻ thông tin hoặc tìm kiếm khách hàng. Đơn giản bạn viết nó để cho có bài trên site thôi. Và thực sự là nó chẳng có một lượt truy cập nào, một lượt chia sẻ mạng xã hội nào và cũng chẳng có một thứ hạng nào.


    3. Đẩy mạnh cho những trang tiềm năng
    Có một cách làm mình cho là khá hay và mình cũng thường sử dụng, đó là bạn sẽ quan tâm những từ khóa có url đang ở trang 2 Google Search và đẩy top chúng với tốc độ cao nhất, và đây có thể coi là cách nhanh nhất để cải thiện tình hình.

    Bạn có thể làm gì?
    Bạn sẽ củng cố các url này bằng cách làm mới nội dung, thêm nhiều chữ hơn (đi đôi với thêm thông tin hữu ích), thêm các media một cách ngẫu nhiên vào bài (ảnh, 1 file audio, 1 Youtube embed, 1 infographic etc..). Chia sẻ nó, cày một số link chất lượng về để làm tươi mới bài viết sẽ thúc đẩy url đẹp lại trong mắt Google.
    Đi sâu hơn, chẳng hạn những bài đang ở trang 2 của bạn có nội dung không sử dụng để quảng bá, đúng hơn vai trò của nó là để lên top với những từ khóa phụ. Đừng lo, bạn sẽ điều hướng chúng với 2 cách:
    + Làm mới nội dung đồng thời khéo léo lồng ghép thông tin sản phẩm của bạn vào rồi kêu gọi khách mua hàng, hoặc có thể điều hướng khách sang một bài viết bán hàng khác một cách tự nhiên. (Tại sao bạn nên thử dịch vụ tạp vụ văn phòng theo giờ của công ty TNHH Gia Phát Care?)
    + Sửa đổi gần như hoàn toàn bài viết “phụ” đó thành bài chính và đẩy top từ khóa phụ lên trước, sau đó SEO luôn từ khóa chính vào bài đấy luôn.


    Đó là những cách đi tắt có thể giúp bạn tạm thời giữ được khách hàng .Bạn tìm ra những từ khóa có url trang 2 bằng cái gì? bằng bộ từ khóa của bạn, bằng Ahrefs và bằng SEM Rush nhé.

    Mời các bạn click vào thuê thiết bị sự kiện tại TP HCM ủng hộ nhé ^_^

    Nguồn: Forum SeoMoz
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)