Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Quy trình bảo trì xe nâng điện an toàn chính xác nhất 2016

Thảo luận trong 'Mô hình xây dựng backlinks' bắt đầu bởi ntttpvodoi2973, 4/11/16.

  1. ntttpvodoi2973
    Offline

    ntttpvodoi2973 New Member
    • 1/6

    Bài viết:
    1
    A. KIỂM TRA VÀ BẢO DƯỠNG XE HÀNG NGÀY:

    [​IMG]

    1. Rà soát mỗi bộ phận có trục trặc đã tìm thấy trong lúc hoạt động.

    2. Kiểm tra mực dung dịch điện phân trong bình điện và phải châm bằng nước cất:
    – Đỗ xe nơi bằng phẳng và phải hạ nĩa xuống sát mặt sàn
    – Kiểm tra dung dịch điện phân trong bình trước khi sạc bình
    – Vệ sinh sạch sẽ bình
    – Thường châm dung diện điện phân cao hơn bề mặt bản cực khoảng 10mm – 20mm.
    – Nếu mực dung dịch quá thấp hay quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến bình điện.


    3. Rà soát mực nhớt và chất lượng nhớt thủy lực:

    – Dừng máy, hạ nĩa xuống đất trước khi Rà soát nhớt thủy lực.
    – Gắn thước trở vào và Rà soát mực nhớt.
    – Mở nắp cabo, rút thước thăm nhớt ra và lau sạch bằng vải.
    – Nếu thiếu nhớt thì phải châm thêm và phải lau sạch dầu văng ra xung quanh.


    Chú giải: Cách xem dấu trên thước nhớt thay đổitheo đời (Model) xe.Cách xem dấu trên thước như sau:

    Thang đo 70 dùng cho khung nâng 6.500 – 7.000mm

    ……………60 5.500 – 6000mm

    ……………50 4.300 – 5000mm

    ……………40 3.300 – 4000mm

    ……………30 dưới 3.000mm

    4. thẩm tra sự rò rỉ chất lỏng (nhớt thủy lực, dầu thắng); nếu có, tìm hiểu căn nguyên và khắc phục ngay.

    a. Đối với vỏ đặc:

    thẩm tra độ mòn của gai, có bị nứt bể không, khi chạy có bị tưng xóc không (dấu chỉ thị của vỏ xe tùy theo nhà sản xuất )

    b. Đối với vỏ hơi:

    Kiểm tra áp lực và tình trạng vỏ xe, nếu thiếu phải bơm thêm (Áp suất vỏ bộ hạ vào nhà sản xuất)

    5. Kiểm tra các thiết bị phục vụ an toàn cho người lái xe xem có còn sử dụng tốt không, nếu hư hoặc thiếu phải mời chuyên viên kỹ thuật đến sữa chữa ngay.

    6. soát đai ốc bắt bánh xe nâng xem có lỏng ra hay không, nếu có phải siết chặt

    7. Kiểm tra tay lái:

    – Kiểm tra vô lăng xem các bánh xe có đi đúng hướng không.
    – rà còi xem còn tốt không.
    – Quay vô lăng theo hướng tròn và vững chắc rằng không bị rơ lỏng vượt qui định


    8. rà sự hoạt động của các phương tiện đo, đèn báo, đồng hồ xem có hoạt động tốt không, nếu không hoạt động tốt hoặc hoạt động không chuẩn xác phải mời chuyên viên đến sữa chữa

    9. rà thắng chân: (Đối với loại xe “counter balance”)
    – Phải kiên cố rằng khi giữ bàn đạp (đang ở vị trí đạp xuống hết cỡ), bàn đạp không bị tuột sâu thêm.
    – Đạp bàn đạp hết cỡ và rà khoảng cách từ bàn đạp đến sàn xe.
    – Kiểm tra xem có gì kì dị khi ấn và buông bàn đạp không


    10. rà soát sự hoạt động của các cần điều khiển thủy lực có hoạt động tốt không, nếu xảy giả tảng gì bất ổn phải khắc phục ngay hoặc mời chuyên viên kỹ thuật đến giải quyết.

    11. soát thắng tay xem có hoạt động tốt không bằng cách đỗ xe trên mặt đường nghiêng, kéo thắng tay nếu xe bị tuột dốc là không đạt đề nghị, phải mời chuyên viên đến tôn tạo ngay

    12. rà dầu thắng: (đời xe 7FBE không dùng dầu thắng)
    – Nếu dầu thắng hao hụt một cách nhanh chóng phải soát xem có bị rò rỉ không.
    – soát mực dầu thắng trong bình. Mực dầu phải nằm trong khuôn khổ cho phép được trình bày trên bình.
    – Nếu thấp hơn qui định phải châm thêm (chủng loại đã được chỉ định).


    KIỂM TRA XE NÂNG VÀ BẢO TRÌ HÀNG TUẦN:

    Ngoài các công việc Kiểm tra và bảo dưỡng hàng ngày cần phải bôi trơn các điểm sau đây:
    – Cốt vô lăng, khớp di động, các trục chuyển hướng: sử dụng mỡ bò
    (chủng loại đã được chỉ định)
    – Dây xích: sử dụng nhớt máy (chủng loại đã chỉ định)


    Trên đây là quy trình giúp bạn soát và bảo dưỡng xe nâng hàng khoa học và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!!
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)