Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Những chuyển đổi trong thiết kế landing page

Thảo luận trong 'Tin tức về các bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi matcat0411, 8/5/16.

  1. matcat0411
    Offline

    matcat0411 New Member
    • 18/23

    Bài viết:
    282
    Bạn muốn thiết kế landing page để làm gì? Mỗi chiến dịch quảng cao đều theo đuổi một mục tiêu nào đó tên là chuyển đổi. Tùy thuộc vào chiến dịch, chuyển đổi có mục tiêu khác nhau. Vì vậy, định nghĩa chính xác mục tiêu chuyển đổi là bước đầu tiên để tạo ra một landing page thành công. Bạn càng sớm xác định mục tiêu đó, những gì bạn thu lại được từ landing page càng nhiều. Chúng tôi đã xác định được 5 loại chuyển đổi trên một landing page:


    1. Bán hàng
    Bán là mục đích thường được lựa chọn của một landing page. Trong một website bán hàng trực tuyến, các landing page được sử dụng để giao tiếp bán hàng , khuyến mại, hoặc các chiến dịch bán hàng. Khi người dùng đi từ quảng cáo đến website bán hàng, hầu hết họ vẫn đang tìm hiểu thông tin về các sản phẩm và họ chưa sẵn sàng cho quyết định mua. Do đó, việc tạo ra một trang chuyên dụng với các văn bản có sức thuyết phục và tập trung hoàn toàn vào những ưu điểm của sản phẩm sẽ thuyết phục hơn hướng người dùng đến một trang có hàng chục sản phẩm.

    Ví dụ: Bạn có thể đạt được kết quả xuất sắc bằng cách tạo ra một landing page cho một dịp đặc biệt, ví dụ như ngày Valentine hay Halloween. Có những khoảng thời gian, nhiều shop online nhận thấy có nhiều người truy cập website của họ. Một chiến dịch quảng cáo dẫn người dùng đến một landing page đã được chuẩn bị cho một kỳ nghỉ đặc biệt này sẽ củng cố niềm tin đối với người dùng rằng họ đã tìm thấy đúng nơi và nội dung của landing page sẽ khuyến khích họ mua hàng.

    2. Thu thập thông tin người dùng
    Trong nhiều ngành công nghiệp, ví dụ như ngành công nghiệp tài chính, một yếu tố quan trọng là xây dựng một cơ sở liên lạc với dữ liệu liên lạc của khách hàng tiềm năng; nói cách khác: thông tin người dùng. Các dữ liệu thu thập được sử dụng trong quy trình bán hàng để điện thoại hoặc email cho khách hàng. Một landing page là cách tốt nhất để thu thập các thông tin. Trong loại chuyển đổi này, landing page được tạo ra nhằm khuyến khích người dùng ghi lại thông tin liên lạc để nhận được các ưu đãi hoặc các giá trị khác mà họ quan tâm. Các thông tin thu được theo cách này, sau đó sẽ được sử dụng trong liên lạc với khách hàng tiềm năng.

    Ví dụ: Thay vì quảng cáo toàn bộ các dịch vụ được cung cấp bởi một công ty, sẽ là tốt hơn nếu tạo ra 1 landing page để quảng cáo cho 1 dịch vụ duy nhất. Yếu tố quan trọng nhất của landing page nên bao gồm các hình thức khuyến khích khách hàng của mình cung cấp thông tin liên lạc để nhận lại các ưu đãi. Một danh sách các lợi ích mà người sử dụng có thể đạt được sẽ khuyến khích họ cung cấp thông tin. Các dữ liệu mà bạn thu được sẽ rất hữu ích trong việc liên lạc với những khách hàng tiềm năng để chào bán sản phẩm/ dịch vụ sau này.

    3. Chuyển hướng đến một trang khác
    Đối với loại chuyển đổi này, landing page của bạn cần thể hiện rõ cho người dùng thấy được lợi ích sau khi click vào nút chuyển đổi (call to action).

    Ví dụ: Nếu chúng ta quảng bá hoặc bán một ứng dụng di động, nó cần được trình bày trên một landing page hiển thị chức năng của nó và khuyến khích người truy cập sử dụng nó. Người dùng bị thuyết phục theo cách này sẽ được chuyển đến Google Play hay AppStore, nơi họ có thể tải về các ứng dụng.

    4. Khuyến khích người dùng chia sẻ thông tin với những người quen
    Landing page là một công cụ hiệu quả để thực hiện các hành động lây lan của virus. Một nội dung thú vị hoặc độc đáo đặc trưng trên trang web, mà sẽ cung cấp những giá trị cụ thể, sẽ làm cho người nhận chia sẻ các thông tin cho người khác. Một landing page được xây dựng với các yếu tố đó tạo điều kiện chuyển tiếp thông tin, ví dụ như các trang mạng xã hội, có thể có một loạt các ảnh hưởng ngay cả với chi phí quảng cáo thấp.

    Ví dụ: Chuẩn bị một e-book thảo luận về một chủ đề thú vị trong ngành công nghiệp liên quan đến việc có thể trở thành một sản phẩm mong muốn của nhóm mục tiêu. Đặc biệt, nếu nó giải quyết một vấn đề mới, mà đã không được thảo luận trong một nghiên cứu toàn diện nào. Chúng tôi đề nghị bạn nên tận dụng cơ hội và trình bày các nội dung của e-book trên landing page một cách hấp dẫn và khuyến khích những người truy cập tải nó về. Nếu bạn chia sẻ thêm trên facebook , twitter hay plug-in tương tự, nó sẽ cho phép người dùng sử dụng để làm cho thông tin thú vị dành cho những người quen biết của họ.


    5. Nhận phản hồi
    Landing page có thể được sử dụng để thu thập ý kiến về các sản phẩm dịch vụ. Bằng cách đặt có một hình thức cho phép người dùng gửi một bình luận, bạn có thể có được thông tin có giá trị về sản phẩm của bạn, đây là không thể thiếu để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn.

    Ví dụ: Khi bạn đang chạy một chiến dịch nhằm vào khách hàng của bạn, yêu cầu khách hàng gửi phản hồi về sản phẩm. Nhờ cách chia cơ sở email, bạn có thể chuyển hướng người dùng từ danh sách gửi thư đến một landing page chuyên dụng, nơi họ sẽ được yêu cầu cung cấp ý kiến của mình. Những khách hàng trung thành sẽ đưa ra đề xuất cải tiến sản phẩm hoặc bạn sẽ biết ý do họ từ chối sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

    Ngày nay website bán hàng là không đủ để tiến hành một chiến dịch quảng cáo thành công. May mắn thay, một landing page có thể được sử dụng trong một chiến dịch như vậy, và không chỉ trong thương mại điện tử mà còn trong các ngành công nghiệp khác. Một landing page chỉ thích hợp với một loại đặc biệt của chuyển đổi và một tin nhắn phù hợp với các nhóm mục tiêu sẽ đảm bảo kết quả tốt hơn nhiều.
     
    ha thi thu trang thích bài này.

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)