Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Dùng máy photo 3D để in mạch máu người

Thảo luận trong 'Rao vặt miền tây' bắt đầu bởi toshibathienbang, 29/3/16.

  1. toshibathienbang
    Offline

    toshibathienbang Active Member
    • 16/23

    Bài viết:
    404
    Một nhóm các nhà khoa học tại Bệnh viện Brigham and Women tại Boston, Mỹ đã thành công trong việc sản xuất các huyết mạch nhờ sử dụng công nghệ in sinh học 3D, trang Phys.org cho hay.

    Trước hết, các nhà nghiên cứu sử dụng một máy photocopy sinh học 3D để tạo ra một mẫu sợi đường agarose (một phân tử đường có cội nguồn tự nhiên) như một “khuôn” cho các huyết mạch. Tiếp đó họ phủ các khuôn này bằng hydrogel, định hình mẫu đúc trên khuôn này rồi gia cố nhờ kết liên chéo quang (photocrosslinks).

    [​IMG]

    Ali Khademhosseini, người đứng đầu nhóm nghiên cứu giải thích rằng, phương pháp giải quyết vấn đề của nhóm họ là duy nhất bởi lẽ các sợi do nhóm của Ali tạo ra đủ chắc chắn để không bị phá vỡ khi tạo thành mạch máu.

    Mạch máu là một phần của hệ thống tuần hoàn trong thân thể chúng ta, giúp lưu thông máu đi khắp thân thể, cung cấp các chất dinh dưỡng để nuôi thân. cho nên, việc in được các huyết quản nhờ công nghệ máy photocopy toshiba được cho là một bước tiến lớn vì cho tới hiện nay, mặc dù công nghệ in 3D đã rất phát triển song người ta vẫn chưa thể in được mạch máu.

    Theo Khademhosseini, vận dụng mai sau của công nghệ máy photocopy e studio 2006 này có thể giúp thực hành các ca cấy ghép tùy chỉnh hoặc phát triển các loại thuốc an toàn và hiệu quả bên ngoài thân thể.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)