Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Đến Hòa Bình nhớ thưởng thức món gà nấu canh chua

Thảo luận trong 'Rao vặt miền trung' bắt đầu bởi dongnhubac, 2/5/18.

  1. dongnhubac
    Offline

    dongnhubac Active Member
    • 6/11

    Bài viết:
    64
    Mùi vị chua dịu nhẹ và thịt gà mềm mượt là những thứ cảm nhận được khi thưởng thức món Gà nấu măng chua hạt dổi của người Hòa Bình khi đến du lịch mua Đông này.

    Du khách đến Hòa Bình rất thích thú khi được thưởng thức món canh chua nấu gà từ lâu đã nổi tiếng. Nói đến măng chua, hầu như trong mỗi góc bếp của người dân nơi đây đều có, bởi đây là món ăn đặc trưng mang hương vị của núi rừng.Thường những củ măng giang tươi sau khi được lấy từ trên rừng về sẽ được thái nhỏ, ngâm nước sạch trong khoảng một ngày để măng hết mùi hăng và đắng. Sau đó, măng được rửa sạch và ngâm tiếp với muối cho đến khi lên men, nước măng chuyển sang màu đục và có vị chua đặc trưng.Măng chua ở đây ngon hơn các nơi khác cũng bởi được muối bằng nước suối, có thể bảo quản hàng năm khi ăn vẫn thấy măng trắng và mùi vị chua thơm ngon mà không vẩn chút váng nào.


    [​IMG]
    Gà nấu măng chua hạt dổi là món ăn mang hương vị của núi rừng đất Hòa Bình. Ảnh: Vàng A Hiếu
    Xem resort gần Hà Nội khác tại: https://www.facebook.com/vinhthinhresort/
    Gà được chọn nấu canh măng chua cũng là loại gà đồi được thả nên thịt săn chắc, dai và thơm. Gà được làm sạch thái miếng nhỏ rồi ướp cùng chút gia vị và măng chua cho ngấm. Sau đó, người ta phi thơm hành mỡ rồi cho măng cùng thịt gà vào đảo đều cho đến khi săn lại.

    Đổ ngập nước vào thịt gà, đun lửa liu riu cho đến khi gà chín mềm, tỏa mùi măng chua thơm nức. Nhưng món ăn này không thể thiếu được một loại gia vị đặc trưng là hạt dổi. Vị hăng, thơm rất đặc trưng khiến nó không lẫn với bất kỳ món ăn nào khác.

    Khi ăn thực khách cảm nhận được những miếng măng giòn, vị canh chua thanh nhẹ. Từng miếng thịt gà chín mềm quyện lẫn mùi măng lẫn mùi thơm của hạt dổi khiến bạn khó lòng cưỡng lại nổi.

    Cùng đặt phòng khách sạn serena resort kim bôi hòa bình để thưởng thức món ăn đặc biệt này ngay tại: https://www.facebook.com/SerenaKimBoi/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)