Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Cùng ngắm nhìn bộ tượng gỗ Tam Thế Phật đẹp

Thảo luận trong 'Rao vặt miền bắc' bắt đầu bởi phodogo, 10/9/18.

  1. phodogo
    Offline

    phodogo Active Member
    • 6/11

    Bài viết:
    73
    Bộ tượng Tam Thế Phật bằng gỗ hương đc bao người cho là bự nhất VN được những người làm gỗ tài hoa tiến hành ròng rã suốt hơn một năm trời.
    Anh Huỳnh Ngọc Vinh, người sở hữu mẫu tượng nghỉ ngơi tại quận 7 - TP.HCM nói tới bộ tượng phật quý hiếm của mình: "Tôi đi tìm gỗ ở tận Gia Lai. Nhận thấy 1 khối gỗ lớn vẫn khó, sắm đươc 3 gỗ khối hương như thế là một cái duyên. Tôi bắt buộc vào tận rừng, thăm dò cả năm trời new tậu đủ ba cục gỗ quý, sắm bí quyết vận tải về nhà. Tiếp nối, 5 mộc nhân mê mải tạo ra trong hơn 1 năm mới hoàn thành".
    gia đình nam nhi sinh vào năm 1978, gốc Tam Kỳ, Quảng Nam cho thấy thêm: "Gỗ hương nguyên khối và bự như thế, cây yêu cầu với tuổi đời bên trên 200 năm. Quý and hiếm là tại vị trí đấy. Tôi chắc nịch đây là bộ tượng phật bằng gỗ hương bự độc nhất vô nhị Việt Nam".
    thợ gỗ Huỳnh Ngọc Vinh bên 3 bức tượng Phật tam thế
    Anh Vinh chia sẻ: "Cách đây vài hôm, có 1 triệu phú đến trả giá tậu bộ tượng phật giá một tỉ đồng nhưng mà tôi nhìn thấy tiếc, chưa ý muốn bán. Đấy là cửa nhà nhiệt huyết của tôi, bán nhớ tiếc rứt ruột, nhưng sớm muộn gì cũng đề nghị bán đặt luân chuyển sở khiến cho ăn. Giả dụ sở hữu ai trả cao hơn, tôi sẽ bán".
    Bộ tượng Tam thế phật của anh Vinh biểu lộ 3 thời của Đức Phật: dĩ vãng, ngày nay and tương lai; gồm Phật Ca Diếp (quá khứ), Phật mến Ca Mâu Ni (hiện tại), Phật Di Lặc (tương lai). Mỗi bức cao 2,8m, rộng 1,2m, nặng bên trên nửa tấn.
    Anh Vinh tự hào chỉ cho chúng tôi các đường vân đẹp mắt của loài gỗ hương cổ thụ, các nét điêu khắc phức tạp, đầy chân thực... Làm cho choàng lên thần thái, sự từ bi, khoan thứ and bao dong của Ông phật.
    Ngắm bộ tượng Phật tam thế bằng gỗ hương có tuổi đời trên 200 năm:
    Hình ảnh ba thời kí vãng, ngày nay và mai sau của Ông phật được khắc họa bằng các nét chạm trổ phức tạp, đầy sống động trên hầu như khối gỗ hương.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)