Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Cách thiết kế form đăng ký trên landing page đẹp và hiệu quả

Thảo luận trong 'Kênh marketing Online' bắt đầu bởi matcat0411, 7/5/16.

  1. matcat0411
    Offline

    matcat0411 Active Member
    • 18/23

    Bài viết:
    282
    Một trong những mục tiêu của landing page là tạo ra các điều hướng hành động của người dùng. Kết quả thu được là những dữ liệu liên lạc để sử dụng cho các mục đích cụ thể, ví dụ như bán hàng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng nó cho chiến dịch, bạn cần trả lời một số câu hỏi và chú ý đến một số chi tiết, những điều này ảnh hưởng đáng kể đến sự gia tăng về số lượng thông tin thu được. Hãy cùng tìm hiểu cách để tạo ra một biểu mẫu lý tưởng trên landing page.

    Viết ít hay viết nhiều thì tốt hơn?
    Điều quan trọng nhất trong thiết kế là độ dài của các nội dung. Bạn càng yêu cầu người dùng điền nhiều thông tin, bạn càng nhận được nhiều thông tin và càng hiểu rõ về các khách hàng tiềm năng sau này hơn. Tuy nhiên, nhiều thông tin cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc hoàn thành biểu mẫu của bạn, và điều này ảnh hưởng đến việc họ có quyết định sẽ thực hiện biểu mẫu hay không.

    Cách thiết kế form đăng ký trên landing page đẹp và hiệu quả

    Tóm lại, nhiều thông tin sẽ làm giảm số người hoàn thành biểu mẫu, nhưng chất lượng các thông tin thu được cũng tốt hơn. Nếu mục đích chính của landing page là tối đa số lượng biểu mẫu nhận được, thì bạn nên rút ngắn chiều dài của biểu mẫu lại. Hãy suy nghĩ xem đâu là những thông tin không quan trọng và có thể bỏ đi? Xóa những câu hỏi kém quan trọng, và chỉ để lại những cái nào thực sự cần thiết. Những thông tin kém quan trọng sẽ được hoàn thành bằng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hơn là ghi hết vào trong biểu mẫu.

    Ai sẽ làm biểu mẫu của bạn?
    Một biểu mẫu ngắn nhất không hẳn sẽ là tốt nhất. Việc điền nó hay không phụ thuộc vào nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Trong trường hợp bạn không hiểu rõ về các khách hàng mục tiêu của mình, khả năng cao là họ sẽ chỉ bỏ ra ít thời gian để hoàn thành biểu mẫu của bạn. Một biểu mẫu lý tưởng sẽ là biểu mẫu cân bằng được giữa thông tin bạn cần người dùng cung cấp và những thông tin người dùng có thể cung cấp cho bạn.

    Bạn có đáng tin cậy?
    Bạn cần nhận được sự tin tưởng của người dùng để họ có thể cung cấp thông tin cá nhân cho bạn. Thông thường, người dùng internet sẽ không cung cấp thông tin cá nhân cho người khác vì họ không biết các công ty sẽ dùng thông tin của họ cho mục đích gì? Hãy tăng sự uy tín của bạn bằng cách đặt các liên kết đến chính sách bảo mật, trong đó có đảm bảo an toàn cho các dữ liệu thu thập được.

    Biểu mẫu của bạn có dễ dàng được nhìn thấy?

    Hãy chắc chắn rằng biểu mẫu của bạn dễ dàng được người dùng nhìn thấy. Đặt nó trong một đường biên và làm nổi bật bằng các màu sắc tương phản. Ghi nhớ những giá trị thẩm mỹ. Cung cấp đủ không gian và sử dụng lời mời nhận lại một giá trị nào đó sau khi điền vào biểu mẫu. Kết quả là, biểu mẫu của bạn sẽ dễ được nhìn thấy hơn và kích thước người dùng hoàn thành thành nó hơn. Landing page cần được thiết kế sao cho hướng người dùng đến các biểu mẫu. Nhờ đó, bạn có thể lập kế hoạch đường đi ánh mắt của người sử dụng, ví dụ như:

    Tiêu đề chính của landing page -> lợi ích của điền vào biểu mẫu -> biểu mẫu -> nút bấm

    Nhờ đó, người dùng sẽ di chuyển trên landing page đúng như bạn mong muốn.

    Lời kêu gọi hành động có nổi bật trên landing page?
    Mục tiêu của bạn là người dùng phải điền vào các mẫu đơn và nhấp chuột vào nút hành động. Vì lý do này, nên tối giản hết cỡ các bước và cố gắng làm cho các nút đủ nhìn thấy được. Kích thước lớn và màu sắc tương phản với nền của biểu mẫu chắc chắn sẽ làm nó nổi bật trên landing page. Bạn có thể sử dụng hiệu ứng nhấn mạnh, bằng cách kết hợp màu sắc nhạt hơn và đậm hơn của cùng một màu sắc để làm nó nổi bật hẳn lên. Đặt một dòng mô tả ngắn bên trên nút, chỉ ra chính xác những gì sẽ xảy ra với dữ liệu và những ưu đãi người dùng nhận được sau khi nhấp vào. Đừng ngần ngại sử dụng nhiều lời call to action - sự lặp lại của các lời kêu gọi hành động sẽ làm tăng cảm giác tự tin của người dùng.

    Bạn đang tìm kiếm giải pháp tối ưu?
    Bạn vẫn không biết những thông tin nào nên có trên biểu mẫu? Nút nào sẽ hiệu quả hơn: chỉ cần "Mua" hay phải là "Mua nó miễn phí"? Nghi ngờ của bạn sẽ được giải quyết bằng các thử nghiệm A/B. Tạo hai trang đích giống nhau, chỉ khác nhau ở một số yếu tố hình thức (số lượng các trường, văn bản, nút, màu sắc ...) mà bạn muốn thử nghiệm và kiểm tra cách người dùng hành động. Bạn sẽ thấy phiên bản nào được chuyển đổi cao hơn. Đây là cách tốt nhất để tìm hiểu số lượng thông tin tối ưu trong một biểu mẫu nhất định.


    Khách hàng của bạn có hay sử dụng di động?
    Đừng quên người dùng truy cập landing page của bạn thông qua các thiết bị di động. Thiếu một landing page phiên bản di động có thể dẫn đến những khó khăn trong việc điền vào biểu mẫu. Vì vậy, cần làm cho landing page của bạn thích hợp với phiên bản điện thoại di động: kiểm tra xem các biểu mẫu có thể nhìn thấy trên màn hình nhỏ hay không và nút kêu gọi hành động có đủ lớn để được bấm với một ngón tay. Nhờ đó, bạn sẽ có một landing page chuyên nghiệp mà không mất đi hiệu quả trên các thiết bị di động.

    Bạn có sử dụng chức năng đồng bộ dữ liệu?
    Bạn có cơ sở CRM (Customer Relationship Management - Quản lý mối quan hệ khách hàng)? Bạn có thể tích hợp biểu mẫu của bạn với hệ thống CRM để làm cho công việc quản lý dễ dàng hơn khi thông tin của các khách hàng tiềm năng được tự động chuyển đến cơ sở dữ liệu của bạn. Vì vậy, bạn sẽ tiết kiệm thời gian bằng cách không phải nhập dữ liệu bằng tay.

    Thu thập thông tin từ các biểu mẫu là một cách hiệu quả để có được cơ sở dữ liệu các khách hàng tiềm năng một cách toàn diện. Các dữ liệu thu thập được có giá trị vì người dùng đã quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn và đưa bạn thông tin liên lạc của họ. Thông tin liên lạc của người dùng là rất quan trọng! Vì vậy, cần chăm sóc landing page thật chất lượng để đảm bảo nhận được nhiều thông tin nhất.
    >> Vậy để có một landing page chuyên nghiệp giúp tăng doanh thu của bạn lên tới 200% hãy để chúng tôi. Chuyên Thiết kế landing page chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)