Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức SEO.

Bí kíp hẹn phỏng vấn nhân tài của Google, Facebook, Apple

Thảo luận trong 'Tuyển dụng việc làm' bắt đầu bởi dtphong_1989, 26/5/16.

  1. dtphong_1989
    Offline

    dtphong_1989 Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    33
    để có được vị trí hàng đầu nhân loại những doanh nhiệp lớn như Google hoặc Apple đã tốn rất số lượng lớn thời giờ , tiền bạc và nhân tố thiết yếu đó là con người. Nguồn nhân lực là điều cốt lõi với các tập đoàn khổng lồ. hiển nhiên rất nhiều tài năng ao ước được làm việc làm tại đây nhưng một vài tập đoàn cũng có cách thứ hẹn phỏng vấn hết sức độc đáo như:

    1. Bắt đầu gọi điện phỏng vấn sớm hay muộn hơn 15 phút hoặc sớm hơn
    Tác dụng của chiến lược này là tìm kiếm những ứng viên luôn sẵn sàng cho công việc. Hầu hết mọi người đều có thể trả lời tốt các câu hỏi phỏng vấn khi bạn gọi họ đúng giờ hẹn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn gọi cho họ trong khi họ đang ngủ, đang tập nhảy hoặc đang trong nhà vệ sinh? Đây là cách giúp các tập đoàn công nghệ lớn tìm thấy những nhân tài luôn sẵn sàng cho công vệc. giải pháp đối phó là bạn cần tập luyện trước một vài câu hỏi tuyển dụng phổ biến ở nhà trước nhé.


    [​IMG]

    2. Lên lịch phỏng vấn không rõ ràng và không thể đoán trước
    Chiến lược này giúp bạn tìm thấy những nhân sự có thể làm việc mà không cần sự hướng dẫn. Hãy đảm bảo rằng cả người phỏng vấn và ứng viên đều không biết những gì sẽ diễn ra trong quá trình phỏng vấn. Cách này giúp các tập đoàn lớn tìm thấy những nhân viên có thể thực hiện tốt công việc khi mà chẳng bất kỳ ai biết điều gì đang diễn ra.

    3. Tạo sự cố bất ngờ trong quá trình ứng viên trình bày
    Để xem cách các ứng viên phản ứng với những tình huống không đoán trước. Cố tình sắp xếp cho ứng viên trình bày tại căn phòng mà thiết bị không hoạt động hoặc một căn phòng ngẫu nhiên nào đó. Nếu ứng viên có khả năng thích ứng với nó và không ngại điều chỉnh thì đó là một ứng viên tốt, dễ dàng hoàn thành công việc trong mọi hoàn cảnh. Những ứng viên có các kế hoạch B, kế hoạch C hoặc kế hoạch D lúc nào cũng được ưu tiên và trọng dụng trong các cơ quan công nghệ.

    4. Đặt nhiều giả định với kết quả sai trong cuộc phỏng vấn

    Phương pháp này giúp bạn loại bỏ những ứng viên dễ bị kích động và dễ cảm thấy khó chịu. giả sử việc làm cũ của người tìm việc là ở Twitter bạn hãy cố tình hỏi anh ta: "Anh đã làm ở Yahoo bao lâu"? Hãy để ý tới phản ứng của người xin việc khi anh ấy bắt thiếu sót bạn. Anh ấy nhảy dựng lên hoặc vẫn tỏ ra thoải mái? nếu tỏ ra thoải mái, ứng viên là người đủ điều kiện đối phó với khó khăn mà không tỏ ra khó chịu, cáu kỉnh.

    5. đòi hỏi người tìm việc làm giải quyết một nỗi nhức nhối có định hướng của bạn
    Đây là cách bạn kiếm cách thức cho một nỗi băn khoăn mà bạn đang vướng mắc. những đơn vị công nghệ hay nhờ những ứng viên giải quyết các nỗi lo mà họ đang phải đối mặt . Thông qua đó , họ có thể kiếm thấy các bí quyết hữu dụng mà không tốn một xu.

    6. di dời qua những căn phòng không giống nhau trong khi tuyển dụng
    để kiếm các ứng viên xin việc giữ được nhiệt huyết dù không cảm nhận thoải mái. Đừng bao giờ để người xin việc của bạn được thoải mái trong buổi phỏng vấn . Thông qua đó , bạn sẽ tìm thấy những ứng viên có thể giữ được nhiệt huyết với việc làm ngay cả khi họ không được thoải mái. Và hiển nhiên , chẳng có buổi họp nào trống cả ngày.

    7. Hỏi một câu hỏi lặp lại số lượng lớn lần
    kế hoạch này dùng để thẩm định sự nhất quán của ứng viên xin việc . Trong cuộc hẹn phỏng vấn , bạn đừng ngại việc làm lặp lại một câu hỏi số lượng lớn lần. Hành động này giúp bạn kiểm soát sự nhất quán của những người xin việc . những người xin việc nên kiên định với ý kiến của mình khi phỏng vấn cho một cấp bậc lãnh đạo cao cấp.

    8. khởi động phỏng vấn với hai luồng phản pháo
    nhằm săn các người tìm việc đủ điều kiện tiến hành đa nhiệm dưới áp lực . gửi ứng viên vào giữa buổi họp với hai người phỏng vấn ngồi ở hai đầu của chiếc thảo luận . Liệu người xin việc có thể lưu ý đồng thời tới cả hai người hẹn phỏng vấn và cùng thời điểm đó đối đáp các câu hỏi một giải pháp chuẩn xác hay không? hay là ứng viên xin việc sẽ kiệt sức và tự hỏi tại sao anh ta lại tham gia cuộc tuyển dụng quái quỷ này. Đây là một chiến lược cực hoặc của những gã khổng lồ công nghệ, nó giúp họ săn ra những người tìm việc làm đủ điều kiện giải quyết xong công việc trong tình trạng khủng hoảng.

    9. Đặt câu hỏi cho người tìm việc sau đó khởi phát gõ nói phím thật lớn

    để săn các ứng viên đủ điều kiện tập trung trong công sở ồn ào. Hỏi người tìm việc làm một câu hỏi. Sau đó, ngay khi người xin việc khởi động đáp lời hãy gõ phím thật lớn, ầm ĩ. Hãy xin thiếu sót ứng viên xin việc và bảo họ cứ tiếp tục bàn , bạn vẫn đang nghe, bạn chỉ đang ghi chú mà thôi. Bạn ghi chú thật hay không không cần thiết nhưng bạn phải lắng nghe câu trả lời nhằm xem người tìm việc có giữ được sự tập trung hay không. kế hoạch hẹn phỏng vấn này giúp bạn săn được các người tìm việc không bao giờ để những phiền nhiễu nhỏ ảnh hưởng tới kết quả công việc .

    10. Ba tháng sau, hãy gọi và gợi ý cho người xin việc một công việc khác vị trí mà họ ứng tuyển
    kế hoạch này giúp bạn tìm ra ứng viên xin việc kiên định.
    Đây là phương pháp tốt nhất nhằm bạn loại dần những ứng viên xin việc không kiên định với những gì họ đã chọn ban đầu. Liệu người tìm việc có tranh đấu cho công việc mà anh ta muốn? Liệu ứng viên xin việc sẽ đồng ý nhận việc vì anh ta nghĩ nó hợp lý hay anh ta sẽ từ chối bởi anh ta săn được một việc làm khác từ tháng trước? Chiến thuật này sẽ giúp bạn có câu trả lời .
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)